Tin hàng ngày

Xử lý 5 lý do cục nóng điều hòa inverter không chạy liên tục

Người đăng: Hoang Phuong   08/06/2023, 03:06

Cục nóng điều hòa inverter không chạy liên tục là nguyên nhân khiến máy lạnh nhà bạn không mát, quạt nóng ở cục điều hoà không chạy,…. Hầu hết các gia đình đều gặp phải tình trạng này trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Khắc phục như thế nào? Là người sử dụng thông minh bạn nên nhận biết tình trạng hoạt động của điều hoà để xử lí kịp thời nhất.

cuc nong dieu hoa inverter khong chay lien tuc

5 Lý do cục nóng điều hòa không chạy và cách xử lý tại nhà

1. Cục nóng điều hòa inverter không chạy liên tục là do đâu? 

Cục nóng điều hoà inverter không chạy liên tục hay quạt cục nóng điều hòa không chạy khiến máy lạnh nhà bạn không được mát. Đặc biệt trong các ngày nắng nóng nếu điều hoà không quạt, không mát sẽ rất khó chịu. Theo khảo sát của người dùng thì cục nóng điều hoà không chạy thường xuất phát từ những nguyên nhân như:

  • Block máy lạnh bị hỏng.
  • Bo mạch cục nóng bị hỏng.
  • Hỏng tụ điện ở cục nóng.
  • Thiết bị tản nhiệt không hoạt động.
  • Do điện yếu, điện áp cấp không đủ điện.
  • Đứt đường điện cấp từ cục lạnh ra cục nóng.

Máy lạnh chỉ quạt gió không lạnh là do đâu? Cách khắc phục

2. Cách xử lý điều hòa cục nóng không chạy tại nhà

Có nhiều trường hợp bạn không tự ý sửa mà cần liên hệ nhân viên sửa chữa điện lạnh. Bởi lỗi bên trong máy lạnh những cá nhân không có kiến thức chuyên môn sẽ khó để nhận biết và sửa chữa. Vậy cục nóng điều hòa inverter không chạy liên tục đến từ những nguyên nhân nào ?

1/ Block máy lạnh bị hỏng

Nguyên nhân chủ yếu khiến block máy lạnh hư đó là diện tích phòng lớn hơn công suất máy, lắp đặt sai kĩ thuật, máy lạnh hoạt động quá tải,… Bạn cũng có thể nhận biết bằng cách thấy máy lạnh vẫn quạt nhưng không lạnh, phòng lúc nóng hoặc lạnh, dàn nóng phát ra âm thanh to hơn bình thường,…

Để khắc phục bạn nên gọi trung tâm bảo hành hoặc kêu thợ chuyên sửa máy lạnh. Bởi những người chuyên sửa chữa sẽ có dụng cụ riêng, bạn không nên tự tháo mở khiến cục nóng bị hỏng hóc.

Tìm hiểu tại sao máy lạnh thiếu gas lại đóng tuyết?

2/ Hỏng tụ điện ở cục nóng

Khi nguồn điện truyền vào máy chợp chờn sẽ khiến cho khí tụ điện phải tắt mở liên tục, nếu bị lâu sẽ làm hỏng điều hoà. Nếu điều hoà không chạy, cánh quạt điều hoà kêu tiếng to thì chắc chắn tụ điện cục nóng đã bị hỏng.

Bạn chỉ cần thay mới tụ điện, bảng mạch. Thường xuyên vệ sinh bảng mạch để ngăn chặn côn trùng làm tổ. Nếu thay mới bạn cần liên hệ trung tâm sửa chữa chứ không được tự ý sửa tại nhà.

3/ Thiết bị tản nhiệt không hoạt động

Thiết bị tản nhiệt không hoạt động thường là do không bảo trì, vệ sinh bộ tản nhiệt hoặc tấm lưới cục lạnh quá bẩn. Bạn nên thường xuyên vệ sinh và bảo trì máy lạnh định kì nhằm đảm bảo công suất làm việc của máy.

Xem thêm máy lạnh chảy nước có tốn điện không

4/ Điện yếu, điện áp cung cấp không đủ điện

Kiểm tra dòng điện điện mức của bạn xem đã đủ định mức cho máy hoạt động hay chưa. Thông thường điện quá yếu, công suất hoạt động của máy quá mạnh sẽ khiến điện tự động tắt sau một hồi sử dụng. Điều này sẽ dễ khiến chập điện, ảnh hưởng và nguy hiểm đến người sử dụng.

Suy cho cùng thì khi cục nóng máy lạnh không chạy thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường sẽ bị ở bên trong nên bạn không tự ý sửa chữa mà cần liên hệ trung tâm sửa chữa. Và người dùng cũng nên thường xuyên vệ sinh máy định kì nhằm sử dụng máy tốt hơn.

Hỗ trợ và dịch vụ