Review Máy Ảnh

Review máy ảnh Fujifilm XT100 có tốt như quảng cáo?

Người đăng: Mai Hồng Nga   19/12/2022, 06:12

Fujifilm X-T100 là một trong những chiếc máy ảnh mirrorless mới nhất của Fujifilm với cấu hình tương tự mẫu giá rẻ X-A5 ra mắt vào những năm 2017. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại đây vẫn là một trong những chiếc máy đáng để mua. Tham khảo ngay các đánh giá khách quan nhất về máy ảnh Fujifilm XT100 cùng viewcongnghe.net nhé!

Sau khi xem review ở bài viết này bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất khi lựa chọn cho mình một chiếc máy ảnh phù hợp với nhu cầu của mình. Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây!

may anh Fujifilm XT100

Có nên mua máy ảnh Fujifilm XT100 không?

Thông tin chi tiết về máy ảnh Fujifilm XT100

  • Cấu hình nhỏ gọn, khá ấn tượng với bộ cảm biến Beyer APS-C 24.2MP, bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao, dải ISO từ 200-12.800 (có thể mở rộng lên tới 51.200). Tốc độ chụp liên tục của máy là 6 hình/ giây.
  • Với 3 màu chủ đạo đó là: black, dark silver và champagne gold thoải mái cho bạn lựa chọn .
  • Thông số kỹ thuật:
    • Có khả năng lấy nét với số điểm là 91 (trong thang đo tối đa là 325 điểm). Cho phép khả năng lấy nét nhanh và chính xác nhất có thể.
    • Được thiết kế ống ngắm điện tử OLED với kích thước 0.39, độ phân giải lên tới 2,36 triệu điểm ảnh. Ngoài ra còn sở hữu 4 thấu kính chuyên dụng, độ phóng đại 0.62x giúp cho hình ảnh được chụp ra có chất lượng tốt nhất.
    • Có chế độ tự động SR+ giúp xác định cả đối tượng và bối cảnh để tính toán. Sau đó tiến hành chọn cài đặt thông số một lần cho những  rồi chọn cài đặt thông số tốt nhất cho tất cả các lựa chọn ảnh sau này.
    • Có hệ cảm biến APS-C độ phân giải là 24.2 megapixel, sử dụng cảm biến Bayer để giảm giá thành thay vì cảm biến cao cấp X-Trans.

Một số tính năng nổi bật khi sử dụng Fujifilm XT100

Không giống các mẫu đồng hồ khác Fujifilm XT100 mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất khi sử dụng. Cùng xem ngay các tính năng nổi bật ở phía dưới nhé!

Về thiết kế:

Thiết kế sang trọng với ống kính Fujinon 15-45 mm f/3.5-5.6 thích hợp cho những khách hàng vừa mới chơi và sử dụng máy ảnh. Ngoài ra nhà sản xuất đã thiết kế ra một chiếc máy ảnh vừa tay cầm, các núm xoay cũng như phím điều khiển nhỏ, gọn dễ dàng cho người dùng thao tác.

thiet ke may anh

Thiết kế máy ảnh Fujifilm XT100 với nhiều điểm khác biệt

Phía trên máy và dưới thân máy được làm từ kim loại và các màu được phủ trên đó đều được làm bằng kỹ thuật Anodising-một trong những thiết kế chắc chắn nhất giúp bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Về chất lượng hình ảnh

Được đánh giá là một trong những dòng máy ảnh có chất lượng hình ảnh tuyệt hảo nhất. Chỉ với một lần chụp bạn đã có thể đạt được 26 tấm khi chụp ảnh với Fujifilm XT100. Đặc biệt hình ảnh được tạo ra hoàn toàn sắc nét mặc dù chỉ ở định dạng JPEG.

hinh anh

Hình ảnh được chụp từ camera Fujifilm XT100

Ngoài ra máy ảnh XT100 được trang bị cảm biến CMOS APS-C 24.2 triệu điểm ảnh giống như X-A5, mang đến dải ISO 200-12800. Dải ISO này thậm chí còn có thể mở rộng lên đến 100-51200. Điều này sẽ làm cho hình ảnh được chụp ra sẽ có chất lượng vô cùng ấn tượng đấy nhé!

Về các tính năng hỗ trợ khác

Khả năng cân bằng trắng của Fujifilm XT100 là một trong những tính năng giúp chiếc máy ảnh này được nhiều người yêu thích và sử dụng.

Ví dụ:

Khi chụp tự động cân bằng trắng bạn sẽ nhận được những hình ảnh với tone ấm, đây cũng chính là một điểm đặc biệt trên dòng cảm biến Bayer mới chứ không phải thiên về tone xanh như các máy ảnh thông thường.

Giá của một chiếc máy ảnh Fujifilm XT100 là bao nhiêu?

Tuỳ vào mỗi cửa hàng cũng như hình dáng và màu sắc để biết được chính xác mức giá của máy ảnh Fujifilm XT100 là bao nhiêu. Trên thị trường hiện nay mức giá để sở hữu một chiếc Fujifilm XT100 sẽ giao động từ 10.000.000đ đến 17.000.000đ. Bạn có thể ghé ngay các cửa hàng máy ảnh uy tín trên toàn quốc để lựa chọn cho mình một chiếc máy ảnh hợp với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mình.

may anh Fujifilm XT100

Máy ảnh Fujifilm XT100 với mức giá tầm trung

Có nên lựa chọn máy ảnh Fujifilm XT100 không?

Theo đánh giá khách quan của người dùng, 95% người đã và đang sử dụng máy ảnh Fujifilm XT100 đều có những trải nghiệm hoàn toàn hài lòng với dòng sản phẩm này. Đặc biệt bạn có thể dễ dàng thay thế các linh kiện bên trong máy ảnh nếu không may hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Dòng máy ảnh Fujifilm XT100 sẽ phù hợp với những bạn có ý định mua về tập tành chụp ảnh, kiểu chụp trải nghiệm, khám phá thì sẽ phù hợp hơn những bạn có ý định mua máy để chụp hình kinh doanh nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết và đánh giá về chiếc máy ảnh Fujifilm XT100 mang tính chất khách quan. Nếu có bất kì thắc mắc nào hãy nhắn tin cho viewcongnghe.net. Chúc các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy ảnh mà mình yêu thích!

Tổng quan về máy ảnh Sony A6000 có thực sự đáng mua không ?

Hỗ trợ và dịch vụ