Review Máy Ảnh

So sánh máy ảnh XT20 và XT200? Nên mua dòng máy nào?

Người đăng: Mai Hồng Nga   20/12/2022, 02:12

Fujifilm ngày càng cho ra mắt những dòng máy ảnh hiện đại với những chức năng và ưu điểm mới. Trong đó Fujifilm XT20 và XT200 là hai dòng máy mới được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Có thể nói XT20 và XT200 khá giống nhau giống hai anh em song sinh. Tuy nhiên để đặt lên bàn cân xem nên lựa chọn cho mình chiếc máy ảnh nào vừa phù hợp với nhu cầu bản thân và điều kiện kinh tế thì không dễ dàng.

Mỗi chiếc máy ảnh sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy xem ngay các đánh giá khách quan nhất mà viewcongnghe.net thu thập được ở nội dung bài viết này để biết thêm thông tin và có sự chọn lựa cho mình nhé!

so sanh may anh Fujifilm XT20 va XT200

Máy ảnh Fujifilm Xt20 có gì khác so với máy XT200?

Ưu điểm của máy ảnh Fujifilm XT20 và máy ảnh Fujifilm XT200

Mỗi chiếc máy ảnh đều có những ưu điểm khác nhau. Cùng xem nội dung chi tiết ở phía dưới:

Máy Fujifilm XT20: là phiên bản mới của dòng Fujifilm XT2. Ngoài những ưu điểm mà XT2 mang lại thì XT20 còn mang đến những trải nghiệm mới cùng với những tính năng mạnh mẽ hơn cho người dùng, cụ thể là:

  • Sử dụng dải IOS 100-12800 kết hợp với chế độ ultra-high ISO settings khử nhiễu sẽ giúp bạn chụp ra những bức ảnh đẹp hơn. Một trong những ưu điểm của máy chính là khả năng cảm biến và chip tự động xử lý giúp các bức ảnh chụp vẫn giữ được độ mượt mà và không ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh.
  • Mỗi một chiếc máy ảnh XT20 đều có khả năng quay video 4K, trong đó bạn có thể kéo tiêu cự ra xa khỏi màn hình cảm ứng để chuyển đổi tạo nên những bức ảnh lung linh hơn và bạn có thể quay liên tục 10 phút trong một clip.
may anh xt20

Góc nhìn chân thực qua ống kính Fujifilm XT20

Máy ảnh Fujifilm XT200: được trang bị công nghệ cảm biến hiện đại đó là CMOS APS-C. Với hệ cảm biến này sẽ giúp máy ảnh có thể xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp 3,5 lần bình thường, kết hợp với tốc độ màn hình được cải thiện sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ với hình ảnh tĩnh hoặc video có độ phân giải trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau.

  • Ngoài ra XT200 còn được trang bị màn hình cảm ứng LCD 3.5 in, giúp bạn có thể dễ dàng xoay, lật hoặc điều chỉnh selfie và quay vlog một cách dễ dàng nhất.
  • Điểm đặc biệt là trên mỗi chiếc máy XT 200 sẽ sở hữu một cổng USB-C giúp bạn có thể sạc trực tiếp và truyền dữ liệu một cách nhanh nhất với tốc độ khoảng 3.1 USB giúp bạn có thể thoả mình sử dụng mà không lo hết pin nhé!

Nhược điểm của máy ảnh Fujifilm XT20 và máy ảnh Fujifilm XT200

Với những ưu điểm trên thì chắc hẳn nhiều người sẽ tò mò và muốn biết được nhược điểm của hai dòng này là gì để có thể cân nhắc lựa chọn. Với mỗi dòng chắc hẳn sẽ có tồn tại một số nhược điểm nào đó, chi tiết như sau:

Máy Fujifilm XT20

  • Bởi vì máy ảnh Fujifilm XT20 là phiên bản rút gọn của máy XT2 nên có bỏ đi một số chi tiết như lớp cao su chống nước ở các khớp nối không còn nữa vô tình điều này làm máy ảnh XT20 không có khả năng chống chịu thời tiết. Vì vậy bạn cần bảo quản và sử dụng một cách hợp lý không được để dính nước trong một khoảng thời gian dài nhé!
  • Máy XT20 không có hỗ trọ Log Gamma hay còn gọi là F-Log một trong những hoạt động phi tuyến được sử dụng để mã hóa và giải mã các giá trị độ sáng trong hình ảnh tĩnh và chuyển động. Vì nhà sản xuất đã loại bỏ một số nút tuỳ chỉnh hữu ích như: À Joystick, IOS

Máy ảnh Fujifilm XT200

Tương tự Fujifilm XT20, chiếc máy ảnh XT200 cũng còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Được người dùng đánh giá là máy ảnh XT200 không phù hợp để lưu giữ các bức ảnh kỷ niệm mang tính chất cổ xưa. Bởi vì cấu tạo của XT200 có dải ISO trải dài từ 200 đến 12 800 hoặc có thể mở rộng với độ phân dải lên tới 51200. Ở các nấc ISO chỉ có thể chụp được ở chế độ file JPEG và không hỗ trợ chụp RAW làm cho chất lượng hình ảnh không được đẹp như XT20
  • Hiệu suất phát hiện khuôn mặt cũng không được người dùng đánh giá cao. Bạn chỉ có thể có những bức ảnh rõ mặt khi đối tượng nhìn thẳng vào ống kính. Hay nói cách khác máy ảnh XT200 phạm vi góc rộng của chiếc máy ảnh này không được rõ nét.
hinh anh xt200

Bức ảnh được chụp lại từ chiếc máy ảnh XT200

Nên lựa chọn máy ảnh Fujifilm XT20 hay Fujifilm XT200?

Với những ưu điểm trên chắc hẳn ít nhiều bạn đã có câu trả lời rằng nên lựa chọn máy ảnh Fujifilm XT20 hay máy XT200. Theo quan điểm khách quan được thu thập từ nhiều người thì bạn nên chọn máy Fujifilm XT20 khi:

  • Bạn là một người đam mê sử dụng máy ảnh và đã biết một số chức năng cơ bản.
  • Những người đi du lịch cần một chiếc máy ảnh gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh là tuyệt vời nhất
  • Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cần một hệ thống hỗ trợ có thể sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau, xảy ra với các sự cố bất ngờ.

Bên cạnh đó máy ảnh XT200 sẽ phù hợp với một số người như:

  • Phù hợp với những người vừa làm quen với máy ảnh vì nó được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ cho người mới
  • Bạn thường xuyên quay video, làm vlog thì đây chính là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn

So sánh máy ảnh XT1 và XT100 dòng nào nổi trội hơn ?

Dù bạn lựa chọn Fujifilm XT20 hay XT200 thì đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trên đây là so sánh khách quan dựa trên góc độ người dùng và cảm nhận. Vì vậy hãy đọc và tham khảo cho mình để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ