Dinh dưỡng

Tác dụng của dầu ô liu nguyên chất trong làm đẹp ít ai biết

Người đăng: Tuong Vi   07/08/2023, 01:08

Những tác dụng của dầu ô liu nguyên chất trong làm đẹp các bạn đã biết chưa? Chắc hẳn, dầu ô liu đã không còn là một thực phẩm xa lạ đối với đời sống của mỗi chúng ta nữa. Và đặc biệt, từ lâu, dầu oliu đã trở thành một trong những thành phần cho công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Vậy dầu ô liu có gì mà nó lại được ca ngợi đến thế, hãy cùng bài viết này giải đáp thắc mắc này nhé!

tac dung cua dau o liu nguyen chat trong lam dep

1. Dầu ô liu là gì?

Dầu ô liu là một loại dầu thu được từ cây Oliu – một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Loại dầu này thường được sử dụng trong nấu ăn và tất nhiên nó còn có trong thành phần của một số mỹ phẩm, dược phẩm, xà phòng và là nhiên liệu cho đèn dầu truyển thống. Thành phần của dầu ô liu sẽ thay đổi theo giống cây trồng, độ cao, thời điểm thu hoạch, quy trình chiết xuất…nhưng dầu ô liu nguyên chất phải đạt được độ axit tự do không quá 0,8% và có hương vị đặc trưng của nó. Vậy dầu ô liu có những thành phần gì?

Trong 100g dầu ô liu có:

  • Năng lượng: 3.701 kJ (885 kcal)
  • Chất béo: 100g trong đó:
    • Chất béo bão hòa: 14g
    • Chất béo không bão hòa đơn: 73g
    • Chất béo không bão hòa đa: 11g
  • Omega – 3: < 1.5g
  • Omega – 6 : 3.5 – 21g
  • Vitamin E: 14mg
  • Vitamin K: 62 μg

Mỹ phẩm thuần chay là gì ? Có tốt hay không ?

2. Tác dụng của dầu ô liu nguyên chất trong làm đẹp

2.1. Tác dụng của dầu ô liu nguyên chất với da mặt

Trong dầu ô liu có chứa rất nhiều Vitamin như A, D, E, F, K, đặc biệt là vitamin A, E cùng các polyphenol và các khoáng chất giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của làn da cũng như cấp ẩm cho làn da, làm cho da sáng đẹp tự nhiên. Dưới đây là những công dụng chi tiết của dầu ô liu, sẽ giúp cho chị em ” nâng cấp” làn da của mình.

  • Công dụng tẩy trang

Chúng ta thường có thói quen sử dụng nước tẩy trang trước khi đi ngủ, nhằm loại bỏ sạch sâu các bụi bẩm bám lên da trong cả ngày dài. Tương tự với nước tẩy trang, thì dầu ô liu nguyên chất cũng có công dụng như vậy, như các loại dầu tẩy trang khác, dầu ô liu sẽ loại bỏ tất cả những chất cặn bã và những tế bào chết có trên da.

Các bạn có thể lấy một lượng nhỏ vừa đủ vào lòng bàn tay, massage nhẹ nhàng lên mặt. Cho tất cả các chất có trong dầu ô liu thẩm thấu vào da và sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Như vậy bạn đã có một làn da “nhẹ” trước khi đi ngủ rồi.

  • Kháng viêm trên da

Chắc hẳn, viêm da luôn là nỗi lo của các chị em phụ nữ chúng ta. Viêm nhiễm dị ứng, vảy nến, viêm da tiếp xúc, viêm da tiết bã… đều là điều mà chúng ta không ai muốn xảy ra. Nhưng bây giờ thì chúng ta sẽ không phải lo về vấn đề đó nữa, chỉ cần bổ sung khoảng 50gr dầu ô liu vào chế độ ăn hằng ngày thì sẽ có thể ngăn ngừa được tình trạng này xảy ra. Trong dầu ô liu đặc biệt có chất oleocanthal, đóng vai trò ngăn chặn sự hoạt động của 2 enzyme Cox-1 và Cox-2, làm giảm tình trạng viêm trên da.

  • Trị mụn

Để nhắc đến vấn đề trị mụn thì dầu ô liu nguyên chất cũng sẽ không “chịu thua”. Với đầy đủ các loại Vitanmin có trong dầu ô liu đặc biệt là Vitamin A, E chúng rất có lợi cho làn da của bạn. Các nốt mụn đậu đen, mụn cám sẽ được đẩy bay khi bạn sử dụng dầu ô liu theo cách sau đây:

  • Hãy rửa mặt thật sạch và lau khô.
  • Lấy một lượng nhỏ dầu ô liu vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng trên mặt. Trong lúc massage, các nốt mụn của bạn sẽ bong ra ngoài.
  • Cuối cùng chỉ cần rửa mặt lại thật sạch để không còn sót lại dầu trên mặt.

Hãy kiên trì thực hiên cách này 2 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

  • Làm sáng da mặt

Chắc hẳn các bạn sẽ không biết tác dụng thần kỳ của sự kết hợp giữa giấm và dầu ô liu. Các bạn hãy sử dụng ½ chén giấm + ½ chén dầu ô liu + 1 chén nước, sự kết hợp này như một loại kem dưỡng da mặt của bạn vào ban đêm và hãy lưu ý thực hiện nó vào mỗi buổi tối để thấy được sự thay đổi rõ rệt về tone da của bạn.

Lưu ngay tháp dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư

2.2. Tác dụng của dầu ô liu trên tóc

Trong dầu ô liu có lượng dưỡng chất tự nhiên vô cùng dồi dào cùng với chất chống oxi hóa, chúng khiến cho tóc của chúng ta chắc khỏe, giảm gãy rụng, nhanh chóng mọc dài ra lại còn vô cùng mềm mượt và óng ả.

Ngoài ra, trong dầu ô liu còn có những chất giúp kháng khuẩn, giúp trị được gàu, bụi bẩn trên tóc của chúng ta. Và mách nhỏ với các bạn là việc ủ tóc bằng dầu ô liu nguyên chất có thể giúp các bạn trị chấy cho tóc.

Tác dụng của dầu ô liu trên tóc

Công dụng của dầu oliu nguyên chất với tóc

Cách thực hiện dầu ô liu dưỡng tóc:

  • Hâm nóng một lượng dầu ô liu vừa đủ với tóc của bạn.
  • Làm ướt tóc và da đầu của bạn.
  • Dùng dầu ô liu đã hâm nóng thoa đều lên tóc và cả da đầu của bạn.
  • Sau đó dùng khăn ủ tóc của bạn lại trong vòng 30 phút.
  • Cuối cùng thì bạn gội, xả tóc lại như bình thường.

2.3. Tác dụng với da tay, da chân

Chúng ta luôn chú trọng việc chăm sóc da mặt mà quên đi tay chân của mình cũng cần được nâng niu thì dầu ô liu còn giúp “tân trang” đôi bàn tay, bàn chân của chúng ta, tránh được tình trạng khô ráp và nứt nẻ. Đặc biệt, dầu oliu còn có tác dụng trong việc dưỡng môi khô nẻ cực kỳ tốt khi kết hợp với đường nâu.

Công dụng thần kỳ của dầu dừa trong làm đẹp bạn đã biết ?

3. Một số lưu ý khi dùng dầu ô liu

Dầu ô liu rất tốt cho da nhưng các bạn nên lưu ý, khi da bạn đang bị các vết thương hở hoặc đang bị dị ứng, mẫn cảm thì các bạn nên cân nhắc. Các bạn có thể đợi da của mình lành các vết thương hở rồi mới sử dụng dầu ô liu để tránh các hậu quả không mong muốn xảy ra.

Và trên đây là tất cả những tác dụng của dầu  ô liu nguyên chất trong làm đẹp, giúp cho không chỉ phái nữ mà còn khá là có ích cho phái mạnh. Nếu có gì thắc mắc, hãy để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả cho bạn nhé.

Hỗ trợ và dịch vụ