Tin hàng ngày

Tổng hợp các bước skincare cơ bản cho tuổi dậy thì

Người đăng: admin   25/04/2023, 03:04

Chăm sóc da là một trong những bước khá quan trọng đối với mỗi người. Tùy vào mỗi độ tuổi để có một quy trình chăm sóc da phù hợp nhất. Vậy bạn có biết: các bước skincare cơ bản cho tuổi dậy thì như thế nào không? Nên sử dụng loại mỹ phẩm nào để không gây kích ứng? Nếu đang có những thắc mắc trên thì cùng viewcongnghe.net tham khảo ngay nội dung chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

cac buoc skincare co ban cho tuoi day thi

Chi tiết các bước skincare cơ bản cho tuổi dậy thì

1. Tầm quan trọng khi skincare ở tuổi dậy thì

Skincare là một phần rất quan trọng trong chăm sóc sức khỏe và ngoại hình, đặc biệt là trong giai đoạn tuổi dậy thì. Ở giai đoạn này, cơ thể của bạn sẽ trải qua nhiều thay đổi về hormone và tế bào da cũng trở nên nhạy cảm hơn. Do đó, việc chăm sóc da đúng cách có thể giúp duy trì làn da khỏe mạnh và đẹp.

Dưới đây là một số lợi ích của việc skincare đúng cách ở tuổi dậy thì:

  • Ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề da liên quan đến mụn: Từ tuổi 12-17 là khoảng thời gian mà hormone tăng cao nhất, làm cho tuyến dầu trên da hoạt động mạnh hơn, gây ra mụn trứng cá và các vấn đề da liên quan. Việc chăm sóc da đúng cách có thể giúp ngăn ngừa và giảm thiểu vấn đề này.
  • Duy trì độ ẩm và tái tạo tế bào da: Làn da của bạn có thể trở nên khô và thiếu độ ẩm nếu không được chăm sóc. Việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da đúng cách giúp duy trì độ ẩm cần thiết và kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới.
  • Bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường: Da của bạn có thể bị tổn thương do tác động từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các tác nhân môi trường khác. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng và các sản phẩm khác có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường ngay ở giai đoạn dậy thì.

Top 5+ kem chống nắng dành cho da dầu mụn giá hạt dẻ

2. Cách phân biệt làn da của mình trước khi chăm sóc da

Trước khi chọn lựa cho mình những sản phẩm chăm sóc da cơ bản bạn cần phân biệt được mình thuộc làn da gì. Vì là giai đoạn mới dậy thì nên chắc hẳn nhiều bạn vẫn chưa biết được chính xác da của mình là da nào. Dưới đây là một số bí kíp cơ bản giúp bạn có thể tự phân biệt làn da của mình:

Loại daĐặc điểm
Da thườngLà làn da bình thường dễ chăm sóc, có sự cân bằng tốt không quá dầu, không quá khô. Làn da này không quá khó khi sử dụng mỹ phẩm.
Da khôDa khô sẽ là làn da thiếu độ ẩm, dưỡng chất. Dễ bị bong, nứt vào mùa đông
Da dầuThường xuyên xuất hiện tình trạng bóng dầu, nhờn, tạo cảm giác bết dính
Da hỗn hợpLà làn da vừa dầu, vừa khô. Vì vậy khi bạn lựa chọn mỹ phẩm cần phải có các thành phần kiểm dầu và dưỡng ẩm cho da.
Da nhạy cảmLà làn da mỏng, dễ kích ứng và mẩn đỏ. Nếu bạn thuộc làn da này thì phải ưu tiên những sản phẩm dịu nhẹ, lành tính.

3. Chi tiết các bước skincare cơ bản cho tuổi dậy thì

Sau khi đã biết mình thuộc loại da nào thì hãy tham khảo ngay các bước chăm sóc da dưới đây:

3.1. Quy trình chăm sóc da buổi sáng cơ bản 

Việc thực hiện các bước skincare cơ bản đúng cách vào buổi sáng là rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và đẹp, đặc biệt là trong thời kỳ tuổi dậy thì. Dưới đây là một số bước skincare cơ bản bạn nên áp dụng vào buổi sáng:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.
  • Bước 2: Sử dụng Toner giúp cân bằng độ PH trên da và loại bỏ các tạp chất còn sót lại sau khi rửa mặt.
  • Bước 3: Dùng Serum: Serum là sản phẩm dưỡng da chứa nhiều chất dinh dưỡng và hoạt chất có tác dụng làm sáng da, tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn.
  • Bước 4: Thoa kem dưỡng da: vì kem dưỡng là sản phẩm giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da, giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn sau khi sử dụng.
  • Bước 5: Bôi kem chống nắng: Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da của bạn. Bảo vệ làn da tránh khỏi ánh nắng trực tiếp cũng như các tác nhân từ bên ngoài.

cac buoc skincare co ban cho tuoi day thi

Bỏ túi ngay các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn lỗ chân lông to

3.2. Các bước chăm sóc da buổi tối chi tiết nhất 

Bên cạnh chăm sóc da vào buổi sáng thì buổi tối bạn cũng nên thực hiện các bước chăm da để bảo vệ và nuôi dưỡng da khỏe đẹp nhất. Chi tiết các bước như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang: Bước đầu tiên là tẩy trang để loại bỏ các lớp trang điểm, bụi bẩn và tế bào chết trên da. Nếu không loại bỏ các chất bẩn này, chúng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và làm da mất đi sức sống. Hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da của bạn và không gây kích ứng.
  • Bước 2: Rửa mặt: Sau khi tẩy trang, bạn nên rửa mặt để làm sạch da.
  • Bước 3: Sử dụng toner để bổ sung độ pH
  • Bước 4: Dùng serum:
  • Bước 5: Sử dụng kem dưỡng da
  • Bước 6: Sử dụng sản phẩm chăm sóc đặc biệt: Nếu bạn có các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang, bạn nên sử dụng sản phẩm chăm sóc đặc biệt để giúp giải quyết vấn đề này. Hãy chọn sản phẩm phù hợp với loại da và vấn đề của mình.

4. Một số lưu ý khi skincare da cơ bản

Để mang lại hiệu quả tối ưu nhất bên cạnh thực hiện theo các bước skincare trên thì bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của mình: Mỗi loại da đều có những đặc điểm riêng, vì vậy bạn cần sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của mình để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Không sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da: Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da có thể làm da bị kích ứng và gây ra các vấn đề khác. Hãy chọn các sản phẩm cần thiết và sử dụng một lượng vừa đủ.
  • Chăm sóc da bên trong: Để có một làn da khỏe mạnh, bạn cần chăm sóc cả bên trong và bên ngoài. Hãy ăn uống đủ dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc để cơ thể và da được nghỉ ngơi và phục hồi.

cac buoc skincare co ban cho tuoi day thi

Thực đơn 1500 Calo mỗi ngày thuần Việt bạn đã biết

Chắc hẳn với những thông tin trên đây bạn đã biết được: Tuổi dậy thì nên chăm sóc da như thế nào? Sau đó chọn lựa cho mình những sản phẩm phù hợp với làn da và skincare đúng cách nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ