Review Tai Nghe

5 Bước khắc phục tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên

Người đăng: Hoang Phuong   10/05/2023, 03:05

Tại sao tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên? Làm sao để khắc phục nhanh chóng? Thiết bị tai nghe Bluetooth có nhiều điểm cộng như không dây, âm thanh tốt, dễ dàng sử dụng nên được 99% người Việt tin dùng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn sẽ gặp phải sự cố tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên. Điều này khiến không ít người dùng khó chịu vì sử dụng không như mong muốn.

Nắm được tâm lý người dùng viewcongnghe sẽ điểm qua một vài lý do phổ biến khiến tai nghe của bạn chỉ nghe được 1 bên. Thông qua đó sẽ giúp người dùng biết được cách xử lý nhanh, gọn, lẹ nhất.

sua loi tai nghe bluetooth nghe duoc 1 ben

5 Bước sửa lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên

1. Vì sao tai nghe bluetooth chỉ nghe được 1 bên?

Lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên cũng đã quen thuộc với người sở hữu. Bên cạnh ưu điểm như âm thanh chất lượng tốt, dễ sử dụng thì loại tai nghe Bluetooth vẫn gặp phải tình trạng chỉ nghe được 1 bên. Vậy nguyên nhân do đâu?

  • Thứ nhất do bạn kết nối tai nghe Bluetooth quá xa so với thiết bị điện thoại.
  • Thứ hai do tai nghe Bluetooth sắp hết PIN.
  • Thứ ba tai nghe Bluetooth của bạn hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Thứ tư do lỗi tai nghe Bluetooth bị hỏng, bị rớt,…
  • Cuối cùng tai nghe Bluetooth của bạn không được vệ sinh trong thời gian dài.

Sở hữu các loại tai nghe bluetooth giá dưới 1 triệu ngay

tai sao tai nghe bluetooth chi nghe duoc 1 ben

2. Khắc phục tai nghe Bluetooth chỉ nghe được một bên

Khi tai nghe Bluetooth của bạn gặp phải những trường hợp trên thì hãy tìm hướng khắc phục nhanh. Bởi nếu không xử lý kịp thời thì có thể khiến tai nghe hỏng và không sử dụng được nữa. Cách sửa lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên được cụ thể:

Bước 1: Kết nối tai nghe Bluetooth gần với thiết bị 

Thông thường tai nghe Bluetooth được kết nối với thiết bị phát khoảng 10m. Đây được xem là khoảng cách tối đa giúp tai nghe sử dụng một cách ổn định. Vì vậy nếu bạn kết nối quá xa nguồn phát thì hãy di chuyển đến gần lại. Chắc chắn khi đến gần với nhau bạn sẽ được sử dụng với âm thanh chất lượng nhất từ 2 tai nghe.

Bước 2: Kiểm tra lại PIN của tai nghe Bluetooth của bạn

Tai nghe Bluetooth của bạn khi sắp hết PIN sẽ có tiếng píp píp hoặc đèn trên hộp tai nghe nháy nháy đỏ. Đây được xem là dấu hiệu giúp bạn nhận biết được tai nghe của mình sắp cạn PIN. Thông thường mức PIN của 2 tai nghe Bluetooth sẽ khác nhau. Vì vậy 1 tai Bluetooth không nghe được có thể do hết PIN.

Lúc này bạn chỉ cần bỏ vào hộp tai nghe Bluetooth và cắm sạc. Sau khi sạc đầy 100% (màu xanh) thì bạn có thể nghe lại như bình thường. Nếu đã nạp năng lượng đầy nhưng vẫn nghe 1 bên thì bạn có thể thử cách khác.

Bạn đã biết  loại tai nghe JBL nào cho iPhone tốt nhất?

tai nghe bluetooth chi nghe duoc 1 ben

Bước 3: Kết nối lại tai nghe Bluetooth với thiết bị 

Mặc dù không hết PIN, không đứng xa thiết bị phát nhưng tai nghe của bạn vẫn chỉ nghe được 1 bên thì có thể do nguyên nhân khác. Lúc này bạn có thể kết nối lại tai nghe Bluetooth với thiết bị của mình.

Chỉ cần tắt Bluetooth sau đó thực hiện kết nối lại. Hoặc bạn có thể kết nối tai nghe Bluetooth của mình với thiết bị điện thoại khác để xem do thiết bị phát hay do tai nghe của bạn.

Bước 4: Tiến hành vệ sinh tai nghe Bluetooth của bạn 

Thông thường tai nghe Bluetooth của bạn sử dụng lâu nhưng không được vệ sinh sạch sẽ. Nếu thời gian quá lâu không vệ sinh thì tai nghe sẽ giảm tuổi thọ, âm thanh không còn chất lượng như trước,…

Bạn nên vệ sinh tai nghe bằng tăm bông. Tránh vệ sinh bằng nước sẽ khiến cho các linh kiện trong tai nghe bị hỏng.

Bật mí  tai nghe chụp tai không đau tai ai cũng nên có

tai nghe bluetooth chi nghe duoc 1 ben

Bước 5: Kiểm tra xem tai nghe Bluetooth có bị hỏng không? 

Nếu không thuộc những nguyên nhân trên thì chắc chắn tai nghe của bạn bị hỏng bên trong. Có thể tai nghe bị rớt, bị ngâm nước,… thì tai nghe sẽ bị hỏng hóc. Lúc này bạn không thể nào tự sửa chữa. Hãy mang tai nghe của bạn đến nơi mà bạn mua để bảo hành (nếu còn) hoặc mang ra các cửa hàng điện thoại/thiết bị điện tử để được kiểm tra.

Với những thông tin trên bạn đã biết được sao tai nghe Bluetooth chỉ nghe được 1 bên hay chưa? Các trường hợp trên khá phổ biến nên bạn có thể lưu lại để xử lý khi cần thiết. Chúc bạn thực hiện thành công để sử dụng tai nghe Bluetooth trọn vẹn nhất nhé!

Seller-vn.tiktok.com là gì ?

Hỗ trợ và dịch vụ