Tin hàng ngày

Bầu 5 tháng duỗi tóc được không? Có hại không?

Người đăng: Hoang Phuong   22/05/2023, 03:05

Phụ nữ Việt Nam hay phụ nữ trên thế giới nói chung đều muốn làm đẹp cho mình ngay từ bên trong lẫn bên ngoài. Với bà bầu thì vấn đề làm đẹp cũng được xem là một trong những phần quan trọng. Bởi khi mang bầu nội tiết tố sẽ bị thay đổi dẫn theo các tình trạng như sạm da, nám, tóc rụng, tăng cân. Vậy bạn nên trau chuốt từ bên ngoài lẫn bên trong để vừa đẹp mẹ, vừa khoẻ bé.

Có nhiều mẹ bầu thắc mắc rằng bầu 5 tháng duỗi tóc được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Có nhiều nguồn ý kiến cho rằng duỗi tóc khá ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ bầu, đặc biệt là em bé. Vậy hãy để viewcongnghe.net giải đáp cho bạn thông tin chính xác nhất để bạn không phải lo lắng nữa nhé!

bau 5 thang duoi toc duoc khong

Bầu 5 tháng duỗi tóc được không? Có hại không?

1. Mẹ bầu có nên duỗi tóc không? 

Mẹ bầu có nên duỗi tóc hay không đang là trăn trở của nhiều chị em. Để đi đến kết luận mang bầu thì có nên duỗi tóc không bạn nên điểm qua một vài điều lợi và hại của loại hình làm đẹp này.

1.1. Lợi ích của việc duỗi tóc khi mang bầu 

Duỗi tóc chính là cách dùng hoá chất, nhiệt để làm tóc của bạn trở nên thẳng và suôn mượt hơn. Vậy duỗi tóc khi mang thai liệu có lợi như lời đồn?

  • Đây là nhu cầu làm đẹp của phụ nữ, duỗi tóc giúp diện mạo của bạn trở nên đẹp hơn, trẻ trung hơn.
  • Giảm bớt căng thẳng, tránh rơi vào trạng thái trầm cảm khi mang thai.

Vấn đề làm đẹp luôn là tâm điểm cho chị em phụ nữ. Đối với phụ nữ mang thai cũng không ngoại lệ. Song, duỗi tóc cũng có nhiều điều hại cho sức khoẻ, bạn có thể điểm qua với nội dung tiếp theo.

Mỹ phẩm cho bà bầu GUO đừng bỏ lỡ

1.2. Duỗi tóc khi mang thai có hại gì?

Tại sao người xưa thường nhắc duỗi tóc, làm tóc lại ảnh hưởng đến thai nhi?

Duỗi tóc là hình thức bạn phải dùng hoá chất và nhiệt độ cao để thực hiện. Nhiệt độ cao có thể không tiếp xúc với da đầu nhưng thuốc duỗi sẽ tiếp xúc trực tiếp. Phần lớn các loại thuốc duỗi tóc đều chứa một loại hoá chất đó là lye. Nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng da.

Hơn nữa, mùi của thuốc duỗi tóc thường rất nồng. Nếu hít phải mùi thuốc này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến thai nhi. Và mùi thuốc này cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ bầu nhưng cũng không đáng kể.

 Mẹ bầu có dùng được mỹ phẩm thuần chay không?

1.3. Kết luận

Vậy bạn đã có câu trả lời chính xác cho mình chưa? mang thai có duỗi tóc được không thì câu trả lời vẫn được. Nhưng bạn phải hạn chế, không được làm quá nhiều trong quá trình mang thai. Để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ lẫn bé bạn nên chọn những thực phẩm, hoạt động tốt nhất nhé!

2. Bầu 5 tháng duỗi tóc được không?

Bầu duỗi tóc sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và thai nhi. Tuy nhiên vì là vấn đề làm đẹp nên nhiều chị em cho rằng nếu bầu càng nhiều tháng thì việc duỗi tóc, nhuộm tóc là điều bình thường. Vậy bầu 5 tháng duỗi tóc được không?

mang bau co duoi toc duoc khong

5 tháng chính là thời điểm trẻ đã được hình thành, tuy nhiên đây vẫn là khung thời gian mà trẻ đang phát triển và hấp thụ. Nếu bạn dùng hóa chất quá nhiều sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thai nhi. Do đó vẫn chưa chắc chắn rằng sẽ được duỗi tóc ở tháng mang thai thứ 5.

3. Bầu bao nhiêu tháng thì được duỗi tóc? 

Các mẹ nên lưu ý rằng trong 3 tháng đầu tiên không được nhuộm tóc, duỗi tóc. Bởi thời điểm này là thai nhi đang hình thành và phát triển. Đây chính là giai đoạn thai nhi hấp thụ các chất từ mẹ. Vì vậy nếu mẹ bầu duỗi tóc sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.
Thời điểm bạn có dễ duỗi tóc đó là từ tháng thứ 8. Đây là mốc thời gian phù hợp nhất để bạn có thể làm đẹp bằng hình thức duỗi tóc. Cho đến thời điểm hiện tại duỗi tóc có gây hại cho thai nhi hay không vẫn là vấn đề khó giải đáp. Tuy nhiên để đảm bảo cho thai nhi khỏe mạnh thì mẹ bầu nên lưu ý bởi phòng bệnh hơn chữa bệnh các mẹ nhé!
Hi vọng mọi thắc mắc về mang thai 5 tháng có được duỗi tóc hay không sẽ được giải đáp đến các mẹ. Các mẹ có thể làm đẹp theo nhiều cách khác nhau nhưng phải quan tâm đến sự phát triển của thai nhi nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ