Tin hàng ngày

Mách bạn 6 cách chỉnh điều hoà Toshiba tiết kiệm điện

Người đăng: Hoang Phuong   01/06/2023, 02:06

Máy lạnh thương hiệu Toshiba đã và đang được người dùng tin chọn nhất hiện nay. Không chỉ giá thành phù hợp với nhiều gia đình mà dòng máy lạnh hãng này khá chất lượng, uy tín và sử dụng khá hiệu quả. Tuy nhiên sử dụng máy lạnh chắc chắn sẽ tốn nhiều điện năng so với máy quạt. Với nội dung sau đây viewcongnghe.net sẽ mách bạn cách chỉnh điều hòa Toshiba tiết kiệm điện.

Sử dụng máy lạnh tốn nhiều điện năng luôn là mối lo ngại của nhiều gia đình. Nếu bạn biết cách sử dụng, cách điều chỉnh thì việc sử dụng máy lạnh cũng không tốn quá nhiều tiền điện. Đây chính là cách sử dụng thông minh mà mọi người tiêu dùng nên biết.

chinh dieu hoa Toshiba tiet kiem dien

Mách bạn 6 cách chỉnh điều hoà Toshiba tiết kiệm điện

1. Có bao nhiêu cách chỉnh máy lạnh Toshiba tiết kiệm điện?

Là người tiêu dùng thông thái bạn nên biết các cách chỉnh máy lạnh Toshiba sau để tiết kiệm điện:

  • Chọn máy phù hợp với không gian phòng.
  • Không bật tắt máy lạnh liên tục.
  • Nên bật máy lạnh cùng với máy quạt.
  • Sử dụng máy lạnh với thời gian phù hợp.
  • Vệ sinh máy lạnh định kì.

2. Nên biết cách chỉnh máy lạnh Toshiba tiết kiệm điện

Việc lựa chọn máy lạnh phù hợp với không gian phòng cũng đã khó khăn cho người dùng. Ngoài ra trong quá trình sử dụng thì làm sao để tiết kiệm điện lại càng khó khăn hơn.

2.1. Nên chọn máy lạnh có công suất với không gian phòng

Là người dùng tinh tế, bạn nên lựa chọn máy lạnh có công suất phù hợp. Cụ thể:

  • Nếu phỏng nhỏ thì bạn nên chọn máy lạnh có công suất thấp, vừa tiết kiệm điện năng vừa giúp mát vừa phải trong căn phòng.
  • Nếu không gian phòng lớn thì nên lựa chọn máy lạnh có công suất lớn để máy hoạt động tốt và giúp mát cả căn phòng.

Bạn chưa biết nên tìm máy lạnh có công suất như thế nào cho phù hợp thì có thể tính như sau. Đây cũng là cách chỉnh điều hoà Toshiba tiết kiệm điện nhiều người áp dụng

Diện tích phòngCông suất máy lạnh phù hợp
15m2Máy lạnh 1Hp với công suất 9.000BTU
20m2Máy lạnh 1.5Hp với công suất 12.000BTU
22 m2 – 30 m2Máy lạnh 2Hp với công suất 18.000BTU
30 m2 – 35 m2Máy lạnh 2.5Hp với công suất 22.500BTU

2.2. Sử dụng kèm quạt cùng máy lạnh Toshiba để tiết kiệm điện

Sử dụng máy lạnh kèm quạt giúp tiết kiệm điện năng nghe có vẻ vô lý nhưng đây là sự thật. Sử dụng đồng thời máy lạnh và bật quạt giúp nhiệt độ được toả đều khắp phòng. Gió trong quạt có chức năng hỗ trợ đẩy đều gió, lúc này máy lạnh sẽ không dùng quá nhiều công suất.

Bạn có thể sử dụng quạt hơi nước, quạt phun sương hay quạt thông thường đều được. Chỉ cần bạn bật song song trong 30 phút là cả phòng đã được mát đều nhằm tiết kiệm điện cực lớn.

chinh dieu hoa Toshiba tiet kiem dien

2.3. Không bật và tắt máy lạnh Toshiba liên tục 

Bật tắt máy lạnh nhiều lần có sao không?Không ít người dùng có thói quen bật và tắt điều hoà liên tục trong quá trình sử dụng. Nhiều người cho rằng việc tắt đi và bật lại khi dùng là tiết kiệm điện năng. Nhưng không, nếu bạn tắt và mở điều hoà liên tục sẽ gây tốn điện gấp 3 lần so với bình thường.

Khi bật điều hoà thì thiết bị sẽ có một khoảng thời gian để khởi động, lúc này công suất khá lớn. Nói một cách khác thì điều hoà cần tiêu tốn nhiều điện năng để có thể đạt được mức nhiệt độ lý tưởng mà bạn chọn.

Tại sao máy lạnh thiếu gas lại đóng tuyết? Cách xử lý kịp thời

2.4. Nên ngắt Aptomat điều hoà sau khi tắt thiết bị 

Sau khi tắt điều hoà xong bạn nên tắt Aptomat của thiết bị này để tiết kiệm điện một cách hiệu quả. Thông thường điều hoà sau khi tắt thì Aptomat không tắt sẽ tốn thêm điện năng bởi máy sẽ tiêu thụ điện năng khoảng 15w nữa. Nếu bạn không tắt liên tiếp trong 1 tháng thì tiêu tốn điện năng khá lớn.

2.5. Sử dụng máy lạnh Toshiba với thời gian phù hợp

Cách chỉnh điều hoà Toshiba tiết kiệm điện bằng cách sử dụng theo thời gian phù hợp. Sử dụng máy lạnh Toshiba liên tục không những khiến tiêu tốn nhiều điện năng mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. 1 ngày bạn chỉ nên bật 8 tiếng đối với doanh nghiệp, cơ quan và  4 – 5 tiếng khi ở nhà.

huong dan chinh dieu hoa Toshiba tiet kiem dien

Bởi khi bạn sử dụng máy lạnh Toshiba 24/24 thì máy sẽ hoạt động hết công suất. Điều này lượng điện mà bạn sử dụng cũng khá nhiều. Nếu ngủ ban đêm bạn nên để chế độ hẹn giờ, trường hợp phòng đã mát và đúng thời gian hẹn giờ thì máy tự tắt.

2.6. Nên vệ sinh, kiểm tra máy lạnh Toshiba định kỳ

Vì là thiết bị điện tử nên bạn thường xuyên kiểm tra, vệ sinh để máy luôn trong trạng thái sạch sẽ nhất. Bạn có thể liên hệ nhân viên sữa chữa để được kiểm tra. Hơn nữa, không nên để máy lạnh hết gas, thiếu gas. Nếu hết hãy bổ sung ngay tránh tình trạng bị tốn nhiều điện năng.

Ngoài ra, máy lạnh không mát, bị chảy nước hay bị đóng tuyết thì đang gặp vấn đề. Bạn nên sửa chữa để sử dụng máy lạnh hiệu quả. Đây cũng là cách chỉnh điều hoà Toshiba tiết kiệm điện đáng được người dùng quan tâm.

Máy lạnh chảy nước có tốn điện không chính xác nhất

Với những thông tin trên bạn đã biết được làm sao để chỉnh điều hoà Toshiba tiết kiệm điện chưa? Cách điều chỉnh Toshiba không khó, tuy nhiên bạn cần biết thêm cách sử dụng hợp thì tiết kiệm điện năng giá nhiều.

Hỗ trợ và dịch vụ