Tin hàng ngày

5 Lý do khiến máy lạnh chỉ quạt gió không lạnh dễ gặp

Người đăng: Hoang Phuong   02/06/2023, 02:06

Sử dụng điều hoà trong các đợt nắng nóng đỉnh điểm giúp bạn xua tan cơn nóng nhanh chóng nhất. Nhưng dường như khi sử dụng thiết bị này thì người dùng gặp phải các vấn đề như máy lạnh không lạnh, máy lạnh chỉ quạt không lạnh, máy lạnh không lạnh sâu,… Trong đó máy lạnh chỉ quạt gió không lạnh là trường hợp dễ gặp phải nhất.

Vậy lý do khiến điều hoà không lạnh mà chỉ có quạt gió là do đâu? Làm sao để khắc phục? Có thể trong quá trình dùng bạn đã bật nhầm chế độ quạt gió, hoặc điều hoà của bạn đang gặp lỗi bên trong cần xử lý. Đừng vội lo lắng, hãy để viewcongnghe.net hỗ trợ cho bạn.

tai sao dieu hoa khong mat chi co gio

5 Lý do khiến điều hòa không lạnh chỉ có gió dễ gặp

1. Tại sao máy lạnh chỉ quạt gió không lạnh?

Máy điều hòa không lạnh chỉ có mát dễ khiến người dùng không đáp ứng được nhu cầu của mình. Đặc biệt vào các khoảng thời gian nắng đỉnh điểm của tháng 6, tháng 7. Vậy nguyên nhân do đâu?

  • Do điều hoà chỉnh nhầm nút.
  • Do thiết  bị điều hoà gặp lỗi bị thiếu gas, xì gas.
  • Điều hoà bị chảy nước.
  • Điều hoà đã quá cũ.
  • Điều hoà không được vệ sinh định kì.
  • Hoặc có thể điều hoà của bạn có rắn, chuột sinh sống bên trong.

2. Làm sao xử lý máy lạnh chỉ quạt gió không lạnh ít người biết

Sử dụng điều hòa chỉ có gió nhưng không lạnh thời gian dài sẽ khiến bạn khó chịu. Hơn nữa, điện năng vẫn bị tiêu thụ nhiều nhưng hiệu quả mang lại không như ý cũng khiến khách hàng chán nản. Vì vậy hãy khắc phục ngay nhé!

2.1. Điều chỉnh lại chế độ lạnh trên điều hoà

Trên Remote điều hoà sẽ có nhiều nút điều chỉnh các chế độ như sưởi, quạt, làm lạnh,… nếu bạn nhấn vào biểu tượng có cánh quạt hoặc có biểu tượng hình mặt trời thì thiết bị đang ở trạng thái sưởi ấm và chỉ quạt gió mà thôi.

vi sao may lanh khong lanh chi co gio

Bạn chỉ cần điều chỉnh qua nút cool (biểu tượng hình bông tuyết) để làm mát. Bạn chỉ cần đợi khoảng 5 – 10 phút máy sẽ chuyển sang chế độ làm lạnh ngay. Nếu đã lâu không cảm nhận được hơi lạnh thì bạn khởi động lại điều hoà của mình.

Bật mí cách chỉnh điều hòa Toshiba tiết kiệm điện ít người biết

2.2. Kiểm tra và bổ sung thêm gas cho điều hoà

Để biết được máy lạnh có bị xì gas hay không bạn dựa vào các yếu tố như máy hoạt động yếu, chảy nước trên dàn lạnh, hay tự động tắt máy,… Lúc này bạn sử dụng điều hoà với công suất khá lớn nhưng hiệu quả làm mát thì không có. Có thể thấy đây là vấn đề rất dễ gặp phải của nhiều gia đình, doanh nghiệp.

Lắp điều hoà cũ hoặc lắp sai cũng khiến thiết bị bị xì gas. Bạn không nên tự kiểm tra mà cần liên hệ trung tâm sửa chữa để được khắc phục kịp thời. Nếu thiếu thì gas thì bổ sung gas.

Nên biết cách nhận biết máy lạnh bị xì gas chính xác nhất

2.3. Điều hoà quá cũ, cần kiểm tra và thay mới

Nhiều gia đình sử dụng điều hoà đã quá cũ từ 7 – 10 năm chưa thay mới thì nên đổi lại điều hoà mới sử dụng nhằm mang lại hiệu quả. Hơn nữa, bạn cũng không nên mua lại điều hoà cũ trên thị trường để sử dụng. Trong vài năm sau sử dụng thiết bị sẽ giảm hiệu quả, khiến máy lạnh không lạnh mà chỉ quạt.

Đây cũng là nguyên nhân khiến điều hoà không lạnh chỉ có gió phổ biến nhất trong nhiều gia đình, doanh nghiệp. Vì vậy bạn nên kiểm tra và thay mới càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu thêm máy lạnh chảy nước có tốn điện không

2.4. Thường xuyên vệ sinh điều hoà 3 – 4 tháng/lần

Người dùng thường có thói quen sử dụng điều hoà nhưng không bao giờ vệ sinh định kì cho máy. Đây là suy nghĩ sai lầm mà bạn cần phải khắc phục ngay! Nên thường xuyên vệ sinh máy điều hoà của mình đang dùng 3 – 4 tháng/lần. Nếu bụi bị bám vào hệ thống máy sẽ khiến máy trở nên hoạt động yếu, dẫn đến tình trạng máy chỉ có gió nhưng không lạnh.

dieu hoa khong lanh chi co gio

 

2.5. Kiểm tra hệ thống máy xem có động vật sống bên trong không

Thời gian gần đây nhiều gia đình chia sẻ rắn và chuột làm tổ trong máy lạnh. Khi máy lạnh đã chuyển chế độ làm lạnh nhưng bạn không cảm nhận được thì có thể đang có động vật sinh sống bên trong. Nên mở máy lạnh để kiểm tra ngay lập tức.

Nếu bạn không có khả năng kiểm tra máy thì hãy liên hệ trung tâm sửa chữa. Các trường hợp rắn vào làm tổ từ ống thoát nước điều hoà đã xảy ra khá nhiều nên mọi gia đình nên cảnh giác.

Tại sao máy lạnh thiếu Gas lại đóng tuyết

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy lạnh của bạn không lạnh chỉ có gió. Tuy nhiên với 5 lý do trên là phổ biến nhất nên bạn cần biết để khắc phục. Hãy chia sẻ hướng xử lý điều hòa chỉ có gió không lạnh để mọi người cùng biết nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ