Tin hàng ngày

Bật điều hoà 24/24 có tốn điện không? Bao nhiêu chữ điện?

Người đăng: Hoang Phuong   06/06/2023, 02:06

Có nhiều người tiêu dùng thắc mắc rằng bật điều hoà 24/24 có tốn điện không? 1 ngày nên bật điều hoà bao nhiêu tiếng? Thực chất việc sử dụng điều hoà nhiều hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ nhiệt độ bên ngoài quá cao trên 35 độ, nhu cầu sử dụng kinh doanh,… Tuy nhiên bạn chỉ nên bật điều hoà khi thực sự cần thiết nhằm tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Đối với các đơn vị kinh doanh thì sử dụng điều hoà vào các đợt nắng nóng là điều cần thiết. Trường hợp bạn đang sử dụng cho gia đình thì có thể bật kèm theo quạt để giúp tiết kiệm điện tối đa. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì đừng ngần ngại theo dõi nội dung thông tin sau của viewcongnghe.net

bat dieu hoa 24/24 co ton dien khong

Bật điều hoà 24/24 có tốn điện không? Bao nhiêu chữ điện?

1. Bật điều hoà 24/24 có tốn điện không ? 

Bật điều hoà 24/24 có tốn điện không, có sao không đang là trở ngại của người dùng. Khi sử dụng điều hoà bạn phải chắc chắn rằng sẽ tốn nhiều điện năng. Như vậy khi bật điều hoà xuyên suốt 24/24 giờ thì sẽ hao hụt chữ điện rất nhiều khiến cho tiền điện những tháng nắng nóng tăng đột biến. Tuy nhiên bạn nên biết cách điều chỉnh, cách sử dụng thì có thể không hao điện đáng kể.

Hiện nay các đơn vị kinh doanh, cơ quan thường hoạt động trong giờ hành chính nên việc sử dụng điều hoà chỉ dao động từ 8 – 10 tiếng. Còn đối với gia đình thì sử dụng điều hoà có thể thấp hơn, chủ yếu sử dụng trong giờ cao điểm như 10h – 15h, như vậy chỉ dùng trong khoảng 5 tiếng đồng hồ mà thôi.

Nên biết cách chỉnh điều hòa Toshiba tiết kiệm điện cho mọi nhà

2. Các câu hỏi liên quan đến sử dụng điều hoà 24/24 nên biết

Mọi gia đình, đơn vị kinh doanh sử dụng điều hoà hầu hết đạt đến 90%. Có thể thấy cuộc sống hiện đại thì nhu cầu sử dụng của người dùng tăng cao. Bên cạnh vấn đề bật điều hoà 24/24 có tốn điện không thì bạn cũng nên tìm hiểu về tiêu tốn bao nhiêu chữ điện, sử dụng bao nhiêu điện,… cũng là cần thiết.

2.1. Máy lạnh tắt mở liên tục có hao điện không?

Người dùng có nhận định rằng bật điều hoà đủ mát thì sẽ tắt sau đó nóng thì bật lại để tiết kiệm điện. Nhưng đây là sai lầm nhất mà người dùng thường nhầm lẫn. Thực tế tắt bật điều hoà liên tục là một trong những nguyên nhân khiến điện năng của bạn tăng cao. Chắc chắn máy lạnh tắt mở liên tục có hao điện do đó bạn cần lưu ý.

Khi bạn tắt máy lạnh và khởi động lại thì hệ thống điều hoà sẽ bắt đầu chạy lại từ đầu. Được biết, điều hoà khởi động cần nhiều công suất và cần nhiều thời gian mới làm mát như ý muốn. Do đó việc tốn điện năng là điều dễ hiểu.

Tại sao máy lạnh chỉ quạt gió không lạnh? Cách khắc phục

2.2. Nên mở máy lạnh bao nhiêu tiếng là phù hợp nhất? 

Không thể xác định con số chuẩn nhất cho việc sử dụng điều hoà bao nhiêu là đủ, là phù hợp. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng của bạn mới xác định được bởi nhiều khách hàng cần sử dụng trong công việc. Nhưng theo khảo sát người dùng thì vào các đợt nắng nóng đỉnh điểm từ tháng 4 – tháng 7 thì nên mở điều hoà 1 ngày 5 tiếng (đối với hộ gia đình) hoặc 8 tiếng (đối với đơn vị kinh doanh).

Đối với các ngày nắng nhẹ hoặc mùa mưa lạnh thì bạn đã hạn chế được việc bật điều hoà. Để tiết kiệm điện bạn có thể sử dụng quạt kèm theo. Quạt là thiết bị hỗ trợ đẩy gió giúp cho căn phòng của bạn mát và dễ chịu hơn.

Cách nhận biết máy lạnh bị xì gas nếu không muốn tốn điện

2.3 Xài máy lạnh tốn bao nhiêu tiền điện 1 tháng? 

Sử dụng điều hoà giúp làm cho không khí trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn trong các ngày nắng nóng. Thế nhưng nhiều người bị ảnh hưởng bởi tiền điện bởi quá cao. Ước tính mỗi năm nhiều gia đình cắt điều hoà để giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

Vậy xài máy lạnh tốn bao nhiêu tiền điện 1 tháng? Con số đưa ra chính xác vẫn phải phụ thuộc vào thời gian sử dụng của bạn là nhiều hay ít. Đồng thời bạn sử dụng điều hoà công suất như thế nào để xác định được.

Để tính được 1 tháng bạn  xài bao nhiêu tiền cho máy lạnh thì hãy tính theo công thức:

A = P x T

Trong đó: 

  • A: Lượng điều hoà tiêu thụ trong thời gian t.
  • P: Là công suất điều hoà (KW/h).
  • T: Là thời gian sử dụng điều hoà trong (H).

Ví dụ: Bạn sử dụng điều hoà 5 tiếng mỗi ngày và chữ điện được tính là 1.836 đồng/kw thì mức tiền sử dụng là:

  • 0.8 x 5 x 1.836 = 7. 344đ/ngày ⇔ 7. 344 x 30 ngày = 220.320đ 1 tháng.
  • 0.8 là công suất điều hoà của bạn; 5 là số tiếng bạn sử dụng và 1.836 là tiền 1 chữ điện.

Tuỳ thuộc vào mức sử dụng kèm theo các thiết bị điện trong nhà thì con số này sẽ có sự chênh lệch. Đồng thời còn phụ thuộc vào công suất điều hoà của gia đình bạn mới xác định được chính xác.

Như vậy bạn đã biết được mở điều hoà 24/24 có tốn điện không rồi đúng không. Nếu bạn sử dụng ít thì tiền điện cũng không nhiều do đó hãy yên tâm nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ