Tin hàng ngày

Cục nóng máy lạnh kêu to có sao không ? 4 lý do cần nắm

Người đăng: Hoang Phuong   08/06/2023, 04:06

Cục nóng điều hoà là thiết bị được dùng để chuyển hơi nóng từ bên phòng ra bên ngoài. Hoặc nói cách khác cục nóng điều hoà có tác dụng tản nhiệt.Vậy khi cục nóng máy lạnh kêu to có sao không ? Bởi tiếng ồn này có thể gây ảnh hưởng đến không gian chung của nhiều người và chất lượng của máy lạnh đang bị ảnh hưởng.

Khi cục nóng điều hoà kêu to chắc chắn thiết bị này đang gặp vấn đề. Nếu trong thời gian dài bạn không tìm hiểu lý do và xử lý kịp thời thì có thể dẫn đến tình trạng máy hư hỏng và không sử dụng được nữa.

cuc nong may lanh keu to có sao khong

Cục nóng điều hòa kêu to: Nguyên nhân & Khắc phục

1. Nguyên nhân cục nóng điều hòa kêu to

Cục nóng máy lạnh kêu to có sao không? Có nhiều nguyên nhân khiến cục nóng điều hoà của bạn kêu to. Tiếng kêu càng to tuỳ theo lỗi của máy mắc phải. Những tiếng kêu khó chịu như è è, rù rù, cạch cạch,… xuất phát từ những lý do như:

  • Lắp đặt thiết bị sai kỹ thuật, sai vị trí.
  • Có vật lạ rơi vào trong dàn nóng.
  • Ron cao su bị mất.
  • Dàn nóng không được vệ sinh thường xuyên.
  • Quạt gió của dàn nóng gặp sự cố.

Máy lạnh chỉ quạt gió không lạnh là do đâu?

2. Cục nóng máy lạnh kêu to có sao không ? 4 lý do cần nắm

Cục nóng điều hòa kêu ù ù là một trong những tình huống không mong muốn của người dùng. Nếu bạn đang rơi vào tình huống này thì đừng quá lo lắng mà cần phải xử lý ngay lập tức. cách xử lý cục nóng điều hòa kêu to đơn giản như những cách sau:

2.1. Lắp đặt cục nóng điều hoà hợp lý

Khi lắp đặt điều hoà bạn cần chọn vị trí lắp đặt cục nóng sao cho phù hợp. Vị trí được xem là lắp đặt cục nóng chuẩn nhất đó là:

  • Đặt cục nóng ở những nơi không gian mở, thoáng mát để có không khí đi qua.
  • Đặt ở những nơi tránh ánh nắng trực tiếp, đặc biệt có mái che để bảo đảm tuổi thọ của máy.
  • Tuy nhiên không nên đặt cục nóng ở vị trí khó tiếp xúc, sẽ khó khăn trong việc sửa chữa, kiểm tra và vệ sinh.
  • Vị trí lắp đặt cần phải chắc chắn, không rung lắc giúp không bị ồn khi hoạt động.

Với các cách đặt cục nóng điều hoà hợp lý trên sẽ góp phần giúp cục điều hoà không bị kêu to nữa. Nếu trước đây đã lắp đặt thì bạn nên kiểm tra điều chỉnh lại.

Xem thêm  tại sao máy lạnh thiếu gas lại đóng tuyết

2.2. Kiểm tra lại quạt gió dàn nóng của điều hoà

Vào mùa mưa cánh quạt của điều hoà hoạt động gặp phải mưa, điều này khiến nước mưa làm khô dầu trong thiết bị gây ra tiếng kêu khó chịu. Bên cạnh đó, cánh quạt điều hoà cũng có thể bị gãy, làm quạt không đồng trục và dây điện trong dàn nóng cọ vào phát ra tiếng kêu.

Bạn cần liên hệ nhân viên trung tâm sửa chữa để sửa cục nóng điều hòa kêu to nhanh chóng và kịp thời. Không nên tự ý mở thiết bị bởi bị hỏng hóc bên trong người dùng không có chuyên môn để sửa.

Tìm hiểu  cách nhận biết máy lạnh bị xì gas 

2.3. Kiểm tra điều hoà xem có vật lạ bên trong không

Cục nóng điều hoà thường được đặt bên ngoài nên các vật nhỏ, côn trùng có thể lẫn vào bên trong. Khi điều hoà hoạt động, thiết bị sẽ có tiếng kêu bởi có vật lạ rơi vào bên trong. Vì vậy khi điều cục nóng điều hòa kêu cạch cạch thì bạn đã biết được nguyên nhân.

Hãy tiến hành mở cục nóng điều hoà và kiểm tra. Nếu bạn không thực hiện được thì liên hệ nhân viên sửa chữa để kiểm tra.

2.4. Nên vệ sinh cục nóng điều hoà thường xuyên

Bên cạnh vệ sinh máy lạnh bên trong nhà thì bạn cũng thường xuyên quan tâm cục nóng bên ngoài. Bởi cục nóng điều hoà sẽ chịu nhiều yếu tố thời tiết như nắng, mưa, gió,… Theo thời gian cục nóng sẽ bị bám bụi và côn trùng sinh sống bên trong.

Cần kiểm tra và vệ sinh cục nóng điều hoà khoảng 3 -4 /lần. Bạn nên vệ sinh, lau chùi sạch sẽ cục nóng. Điều này cũng giúp tăng tuổi thọ cho cục nóng điều hoà trong thời gian dài nhất.

Nguyên nhân cục nóng điều hòa kêu to và cách xử lý đã được cập nhật trong nội dung trên. Bạn nên kiểm tra vị trí lắp đặt cục nóng đã đúng chưa, vệ sinh cục nóng thường xuyên để không có tiếng ồn nữa nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ