Tin hàng ngày

Mèo 1, 2, 3, 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là đạt tiêu chuẩn

Người đăng: Tuong Vi   11/03/2024, 01:03

Với những ai nuôi mèo thì cân nặng của chúng là vấn đề khá là được quan tâm. Việc duy trì tốt cân nặng sẽ giúp những bé mèo của chúng ta đảm bảo được tình trạng sức khỏe, tránh mắc các bệnh nguy hiểm khác. Vậy mèo ta 1,2,3, 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg? Nhiều người vì không biết mà đã chủ quan, không để ý đến sự phát triển của mèo, gây ra các hậu quả không mong muốn. Để cung cấp thêm những thông tin về cân nặng lý tưởng của mèo theo từng độ tuổi, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của viewcongnghe.net nhé!

Meo 4 thang tuoi nang bao nhieu kg

Tìm hiểu cân nặng của mèo 4 tháng tuổi

1. Cân nặng của mèo con quan trọng như thế nào?

Không chỉ loài mèo mà bất kể là con người hay một loài động vật nào khác, cân nặng chính là yếu tố được quan tâm đầu tiên khi vừa mới chào đời. Nắm được mèo con nặng bao nhiêu sẽ giúp chủ nhân vạch ra được kế hoạch nuôi dưỡng, nhanh chóng đạt được số kg tiêu chuẩn.

Ngoài ra, dựa vào cân nặng, sẽ giúp chúng ta biết được mèo con có đang gặp vấn đề gì về sức khỏe không. Từ đó, mới có thể tìm được nguyên nhân và cách chữa trị kịp thời.

2. Cân nặng tiêu chuẩn của mèo con qua từng tháng

2.1. Mèo con 1 tháng nặng bao nhiêu?

Mèo ta khi vừa mới sinh ra thì cân nặng sẽ giao động từ 70 – 110gr. Và tháng đầu tiên sau khi sinh chính là khoảng thời gian mèo con chỉ dành thời gian cho việc bú sữa mẹ và ngủ. Vậy nên cân nặng sẽ tăng khá ổn định, khoảng 70gr – 100gr/tuần.

Khi kết thúc tháng đầu này, với những con mèo phát triển tốt thì sẽ đặt được mức tối đa là 500gr. Còn lại thì sẽ khoảng từ 300gr – 350gr.

2.2. Mèo ta 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg?

Bước qua tháng thứ 2 thì cân nặng của mèo con sẽ không được ổn định như tháng đầu tiên nữa. Bởi vì lúc này, ngoài bú sữa mẹ, mèo sẽ được thêm chế độ ăn dặm. Vậy nên, cân nặng trong tháng này sẽ phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng, lượng ăn,…

Đối với những bé mèo ăn khỏe, tiếp nhận thức ăn tốt thì sẽ đặt từ 1,2kg đến 1,7kg. Nhưng 1,7kg chính là mức tiêu chuẩn, tốt nhất mà mèo con nên đặt được.

2.3. Mèo 3 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg?

Khi được 3 tháng tuổi, mèo con đã có thể ăn cơm cháo tốt, giúp cho cân nặng phát triển nhanh hơn. Tuy nhiên, mọi người nên lựa chọn các loại hạt dành riêng cho mèo sẽ giúp cải thiện cân nặng tốt hơn đấy. Những chú mèo con phát triển tốt sẽ có cân nặng rơi vào khoảng 2 – 2,3kg khi kết thúc tháng thứ 3 và bước vào tháng thứ 4.

2.4. Mèo 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân kg?

2,5 – 2,7kg chính là cân nặng mà một bé mèo con có thể đạt được khi hết tháng thứ 4 nếu như cơ thể không bị bất kỳ lý do nào cản trợ sự phát triển. Ngược lại, những bé mèo khác sẽ có cân nặng chỉ khoảng 2kg – 2,5kg. Lúc này, mèo con sẽ dần lớn lên và có thể theo thực đơn bình thường, đó là đồ ăn tươi được nấu chính hoặc các loại hạt chuyên dụng.

Đặc biệt, mọi người cần lưu ý đó là từ tháng thứ 5, thứ 6 trở đi, cân nặng của mèo sẽ có tốc độ tăng chậm hơn. Nguyên nhân là thời điểm này, mèo sẽ bắt đầu gặp các vấn đề khác như rụng lông,…dẫn đến cân nặng sẽ có hao hụt.

3. Cân nặng của mèo trưởng thành cần nắm

Đối với mèo con thì cân nặng của mèo trưởng thành sẽ không thay đổi quá nhiều qua từng năm. Vì còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như là lối sống, dinh dưỡng, tinh thần,…Tuy nhiên, cân nặng tiêu chuẩn của một con mèo trưởng thành phát triển bình thường được tổng kết như sau:

  • Mèo 1 năm tuổi: 3,6kg
  • Mèo 2 năm tuổi: 4,1kg
  • Mèo 3 năm tuổi: 4,9kg
  • Mèo 4 – 5 năm tuổi: 5,1kg
  • Mèo 6 – 7 năm tuổi: 5,6kg
  • Mèo 8 – 9 năm tuổi: 7,2kg
  • Mèo 10 – 11 năm tuổi: 8,1kg
  • Mèo 12 – 13 năm tuổi: 9,4kg
  • Mèo 14 – 17 năm tuổi: ≥ 10kg

4. Mẹo xem mèo thiếu hay thừa cân bằng mắt thường

Thông thường, để chắc chắn cân nặng của mèo thì mọi người sẽ dùng cân. Nhưng có những chú mèo không chịu đứng yên để cân thì phải làm sao? Dưới đây là 2 mẹo nhỏ giúp các bạn có thể ước lượng cân nặng bằng mắt thường:

  • Xem xương chậu và xương sườn của mèo: Đối với những bé mèo đạt được cân nặng tiêu chuẩn thì khi nhìn từ trên xuống, thân hình của nó sẽ có dạng đồng hồ cát. Nếu như không đúng như vậy thì có thể mèo của bạn đang bị thiếu cân hoặc thừa cân.
  • Kiểm tra vòng bụng: Cách này khá là đơn giản. Nếu vòng bụng mèo bị chảy xệ thì đồng nghĩa với việc bị béo phì. Ngược lại, nếu bị hóp lại thì nghĩa là bị thiếu cân.

Mèo có bệnh FIP thì sống thêm được bao lâu

5. Cách duy trì cân nặng cho mèo theo từng tháng

Để duy trì tốt cân nặng cho bé mèo nhà mình thì mọi người chỉ còn cách cải thiện chế độ dinh dưỡng cho mèo sao cho hợp lý.:

  • Đối với mèo bị thiếu cân:
    • Đưa mèo đến cơ sở thú y gần nhất để bác sỹ kiểm tra tình trạng sức khỏe.
    • Từ đó, theo lời khuyên của bác sỹ để xây dựng lại chế độ ăn.
    • Đưa các món ăn/hạt nhiều dinh dưỡng vào thực đơn của mèo.
  • Đối với mèo bị thừa cân, béo phì:
    • Bổ sung các loại thức ăn ít carbohydrate và nhiều protein vào thực đơn.
    • Cắt giảm bữa ăn trong một ngày, hạn chế cho mèo ăn vặt.
    • Thường xuyên cho mèo vận động để tiêu hao bớt năng lượng.

Câu hỏi mèo 1,2,3, 4 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg đã được giải đáp ở trên. Hãy chú ý để giúp các bé mèo của mình phát triển tốt nhất nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ