Dinh dưỡng

Những loại rau củ có vitamin C mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới

Người đăng: Tuong Vi   29/03/2024, 01:03

Rau có vitamin C không? Câu hỏi này đặt ra đã nhận lại không ít tranh cãi từ người dùng. Nhiều người cho rằng, trong rau chủ yếu chỉ là chất xơ. Nhưng lại có những người lại phủ định, nói rằng, có những loại rau chứa vitamin C rất là nhiều. Vậy thì câu trả lời nào mới là đúng?

Như các bạn cũng biết, vitamin C có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng mà con người cần được bổ sung thường xuyên. Và khi nhắc đến việc bổ sung vitamin C tự nhiên, chúng ta thường nghĩ đến cam, quýt. Còn rau thì sao? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của viewcongnghe.net nhé!

Rau co vitamin C khong va nhung loai rau co vitamin C

Rau có vitamin C không? Tổng hợp các loại rau có nhiều vitamin C

1. Tại sao cơ thể chúng ta cần bổ sung vitamin C ?

Vitamin C có công dụng gì? Loại vitamin này được biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau, không chỉ đối với sức khỏe mà còn trong làm đẹp. Là 1 trong 13 loại vitamin thiết yếu trong cơ thể, tan trong nước và chúng ta không thể lưu trữ được nó. Chính vì thế mà đòi hỏi phải bổ sung thường xuyên để:

  • Giúp hệ miễn dịch trở nên khỏe mạnh: Tăng sức đề kháng, giúp cơ thể tránh khỏi các bệnh như cảm cúm. Ngoài ra, hệ miễn dịch tốt cũng giúp các vết thương trên da được nhanh lành và giảm sự căng thẳng.
  • Bảo vệ trí nhớ: Vitamin C được coi là chất chống oxy hóa cực kỳ tốt, hạn chế tình trạng mất trí nhớ. Đặc biệt là ở người già.
  • Giảm nguy cơ đột quỵ: Nghiên cứu đã cho thấy, chúng ta sẽ giảm được tỉ lệ bị đột quỵ nếu như có hàm lượng vitamin C trong cơ thể cao.
  • Hạn chế các bệnh về tim mạch: Vitamin C giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng hàm lượng cholesterol tốt trong máu. Từ đó, giúp tim khỏe mạnh hơn.
  • Chống lão hóa trên da: Việc cung cấp vitamin C cũng giúp sản sinh ra collagen. Mà collagen là một thành phần cực kỳ tốt cho da. Giúp da hạn chế tình trạng xuất hiện nếp nhăn cũng như làm da căng mịn hơn.
  • Đỡ bị cháy nắng: Khi kết hợp vitamin C cùng với vitamin E sẽ giúp da của bạn tránh được tác hại của ánh nắng mặt trời, hạn chế bị sạm hay cháy nắng.

Omega 3 có tác dụng gì đối với phụ nữ?

2. Trả lời câu hỏi rau có vitamin C không ?

Thực chất, trong rau vitamin C nhưng hàm lượng sẽ không cao bằng so với những thực phẩm khác như cam, quýt, bưởi,.. Nhiều người nghĩ rằng, vitamin C thường có trong những thực phẩm mọng nước. Nhưng suy nghĩ này không hoàn toàn đúng, vì có những loại rau củ hay trái cây khác còn có lượng vitamin C khiến mọi người phải bất ngờ.

3. Rau nào có nhiều vitamin C ? 

Dưới đây là những loại rau chứa nhiều hàm lượng vitamin C mà mọi người nên lựa chọn để bổ sung:

3.1. Súp lơ 

Trong 100g bông cải xanh thì sẽ chứa 89mg vitamin C và 46mg/100g đối với bông cải trắng. Loại thực phẩm này được sử dụng để chế biến cho nhiều món ăn và cực kỳ dễ ăn. Việc bổ sung vitamin C bằng bông cải xanh sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm và hạn chế bị ung thư. Ngoài ra, trong cải xanh còn chứa nhiều loại dưỡng chất khác như sắt, kẽm, vitamin B3, B5,…

3.2. Ớt chuông

Tiếp theo là không thể không nhắc đến ớt chuông. Như chúng ta thấy, ớt chuông có nhiều màu khác nhau, như là xanh, đỏ, vàng. Cũng vì đó là lượng vitamin C cũng khác nhau. Trong đó, ớt chuông đỏ là loại có vitamin C nhiều nhất, cao gấp 1,5 lần so với ớt chuông xanh và vàng.

Tuy nhiên, lượng vitamin C trong ớt chuông cũng sẽ bị thay đổi tùy vào cách chế biến món ăn. Và ớt chuông khi ăn sống sẽ có nhiều vitamin C nhất.

3.3. Cải Brussels

Có thể cái tên cải Brussels khá xa lạ với không ít người dùng. Nó còn được gọi là cải bi, có kích thước khá bé, nhìn vào giống như một củ bắp cải được thu nhỏ. Nhưng lượng vitamin C cũng đủ khiến mọi người trầm trồ, với 85mg vitamin C trong 100g cải.

3.4. Cải xoăn (cải kale)

Trong 100g cải xoăn tươi sẽ chứa đế93mg vitamin C. Ngoài ra, trong cải xoăn còn chứa nhiều loại dưỡng chất khác như vitamin K, canxi, sắt,.. rất tốt cho sức khỏe. Và nhiều người còn sử dụng cải kale trong việc giảm cân.

Loai rau nao co nhieu vitamin C nhat

Các loại rau chứa nhiều vitamin C

3.5. Cải thìa

Trong cải thìa cũng chứa nhiều loại vitamin như B2, B1, B5, B6,...và trong số đó có vitamin C (26mg/100g). Loại rau này có mùi vị rất dễ ăn, thường được sử dụng để luộc hoặc là xào. Vậy nên, hãy bổ sung ngay vào thực đơn hằng ngày của mỗi nhà nhé!

3.6. Rau mùi tây

Rau mùi tây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn bổ sung vitamin C. Vì trong 100g rau mùi có đến 133 mg vitamin C. Cho nên, khi thêm rau mùi, không những tăng hương vị cho món ăn, mà còn bổ sung một lượng vitamin C tự nhiên. Giúp tăng hệ miễn dịch, chống lại các virut có hại.

3.7. Rau ngót

Nhiều chứng minh cho rằng, lượng vitamin C có trong rau ngót còn nhiều hơn cả cam. Với 100g rau ngót, chúng ta có thể nhận được lên đến 239mg vitamin C. Vitamin C có trong rau ngót sẽ kích thích sản sinh collagen, giúp da nhanh lành vết thương.

3.8. Cà chua

Cuối cùng là cà chua, loại thực phẩm yêu thích của đa số chúng ta. Cà chua thường được sử dụng để chế biên món ăn và cả làm nước ép. Khi ăn sống hay uống 1 ly nước ép cà chua cũng đủ cung cấp một lượng vitamin C cần thiết hằng ngày cho cơ thể.

Thực phẩm nào có nhiều vitamin B7 nhất?

4. Rau nào nhiều vitamin C nhất ?

Theo như đánh giá ở phần trên, chúng ta có thể thấy rau ngót là loại rau chứa nhiều vitamin C nhất, được xếp vào tóp đầu các loại rau có vitamin C. Vậy nên, các bạn có thể cung cấp nguồn vitamin C tuyệt vời này thường xuyên vì khá là dễ ăn và ngon.

Tuy nhiên, không nên ăn mỗi ngày vì việc bổ sung thực phẩm có màu xanh đậm thường xuyên sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Như là suy giảm chức năng phổi, gây mất ngủ, giảm quá trình hấp thụ canxi,….

5. Tìm hiểu các loại trái cây nhiều vitamin C khác

Thì ngoài cam, quýt – những loại quả thường được mọi người sử dụng để bổ sung vitamin C, vẫn có những loại trái cây giàu vitamin C khác như:

  • Ổi
  • Dâu tây
  • Đu đủ
  • Quả lý đen
  • Kiwi
  • Thơm
  • Dưa
  • Xoài
  • Bưởi
  • Vải

Trong đó, ổi là loại trái cây được đánh giá là có lượng vitamin C còn nhiều hơn cả cam (gấp 4 lần). Các bạn có thể ăn từ 2 – 3 quả ổi mỗi ngày để cung cấp đủ lượng vitamin C cho cơ thể nhé!

Cách bổ sung vitamin B6 và B16 cho cơ thể cực kỳ an toàn.

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi rau có vitamin C, ngoài ra còn cung cấp loại rau nào nhiều vitamin C nhất mà mọi người nên ăn. Hy vọng chúng sẽ có ích cho mọi người!

Hỗ trợ và dịch vụ