Phong Thuỷ

Giải tỏa lo lắng khi có người có tang đến thăm trẻ sơ sinh

Người đăng: Tuong Vi   02/08/2024, 08:08

Người có tang đến thăm trẻ sơ sinh thì phải làm sao? Sau sinh, bé thường được mọi người quan tâm và đến thăm là một phần là để chúc mừng mẹ tròn con vuông, một phần là để xem em bé như thế nào. Nhưng lại có nhiều bà mẹ đã lo lắng rằng nếu bị người đang mắc tang đến thăm bé thì có sao không? Và những lúc như vậy thì phải làm như thế nào? Để trả lời những câu hỏi trên, viewcongnghe.net đã tổng hợp tất cả nội dung mà các bạn cần nắm trong bài viết dưới đây! Hãy cùng theo dõi nhé!

Nguoi co tang den tham tre so sinh thi phai lam sao

Giải đáp: Người có tang đến thăm trẻ sơ sinh phải làm sao?

1. Tại sao người có tang không nên đến thăm trẻ sơ sinh?

Giai đoạn trẻ sơ sinh cần được chăm sóc kỹ và cẩn thận về mọi mặt cho nên việc chăm sóc trẻ sơ sinh cần chú ý và kiêng cử để trẻ có thể lớn lên khoẻ mạnh. Có thể các bạn chưa biết, trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh sẽ yếu vía hơn người lớn. Mà theo quan niệm dân gian, người có tang hay đang mắc tang sẽ có “vía nặng” do ảnh hưởng âm khí từ người đã khuất. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ nhỏ khiến trẻ hay quấy khóc, ốm đau triền miên. Cho nên, việc người có tang đến thăm trẻ sơ sinh là điều KHÔNG NÊN.

Người có tang thường sẽ có tâm trạng buồn bã, tiêu cực và mang năng lượng tiêu cực này cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến sự phát triển của trẻ sơ sinh. Trên đây là những lý do về tâm linh, còn trong thực tế, người có tang không nên đến thăm trẻ sơ sinh bởi những lý do sau:

  • Người có tang sẽ phải tiếp xúc với nhiều người trong đám tang và có thể sẽ gặp phải những người mắc bệnh nên có thể sẽ bị lây bệnh và truyền sang cho trẻ sơ sinh.
  • Việc tiếp xúc với người đã khuất trước đó cũng sẽ ảnh hưởng đến trẻ, khiến trẻ dễ bị hoảng sợ và quấy khóc.

Bên cạnh ảnh hưởng đến đứa trẻ khóc không ngừng thì mẹ bầu còn gặp phải các vấn đề liên quan đến đau nhức cơ thể. Cho nên, người nhà cần chú ý khi nhà có tang nhưng lại đi thăm trẻ sơ sinh.

2. Những dấu hiệu nhận biết bé gặp phải vía nặng

Đầu tiên, mẹ của bé phải biết được có phải bé đang gặp vía nặng sau khi bị người có tang đến thăm hay không? Với những dấu hiệu của trẻ sơ sinh như sau:

  • Bình thường trẻ ngoan ngoãn nhưng lại đột nhiên quấy khóc, khó dỗ.
  • Hay giật mình hoảng sợ và khóc thét.
  • Trẻ sơ sinh ngủ không ngon giấc, thường giật mình tỉnh giấc vào giữa đêm.
  • Trẻ không chịu bú mẹ hoặc bú ít hơn trước kia.
  • Hoặc là bị sốt đến co giật, hay dịu mắt,….

3. Người có tang đến thăm trẻ sơ sinh thì phải làm sao?

Vậy trong những trường hợp người có tang vô tình đến thăm trẻ thì phải xử lý như thế nào? Đầu tiên, yêu cầu người có tang phải rửa tay sạch sẽ trước khi lại gần trẻ. Tiếp theo là tránh để người có tang bồng bế trẻ.

Và theo kinh nghiệm của ông bà xưa, có những việc mà người nhà nên làm cho trẻ sau khi có người mắc tang đến thăm. Đó là:

Sử dụng cành dâu

Người nhà hãy lấy một cành dâu vụt quanh màn cho bé, vừa vụt vừa lẩm nhẩm những câu chửi để đuổi đi những vía xấu. Sau đó thì treo cành dâu lên trước cửa phòng ngủ bé.

Lưu ý, mọi người thường khuyên rằng mẹ của bé không nên thực hiện mà hãy để người trong nhà. Vì nếu mẹ đụng vào cành dâu sẽ dễ bị mất sữa.

Để dao dưới gầm giường

Từ lâu, chúng ta luôn được ông bà, bố mẹ nhắc để một con dao ở dưới giường. Vì sao phải làm như vậy? Vì dao là một đồ vật được làm từ kim loại, có thể hút âm khí. Do vậy, khi đặt dao sẽ giúp giữ lại dương khí cho con người, tránh những thứ “xấu xa” xung quanh.

Treo tỏi

Như các bạn cũng biết, tỏi được coi là một thứ giúp xua đuổi ma quỷ. Nên người xưa thường sẽ treo tỏi trước nơi bé nằm để tránh những người bị vía nặng. Cũng không phải bị ma quỷ trêu đùa, chọc phá.

Cac cach giai via nang cho tre so sinh

Các cách giải vía cho trẻ sơ sinh khi người có tang đến thăm

Đốt nón rách

Đốt nón rách là một cách làm khá phổ biến với những vùng nông thôn. Khi bé gặp phải vía xấu, bố mẹ sẽ lấy một chiếc nón đã rách trong nhà và đốt. Cho đến khi nón gần cháy hết thì bế bé bước qua bước lại. Và trong lúc bế, bố mẹ hãy nhẩm câu “vía lành thì ở, vía dữ thì đi”.

Lưu ý, nếu là bé trai thì bước 7 lần, còn nếu là bé gái thì bước 9 lần.

Đốt bồ kết

Cuối cùng là bồ kết, đây cũng là một cách giúp xua đuổi vía xấu hiệu quả. Mẹ cần chuẩn bị một chậu than nhỏ sau đó đặt vào một vài miếng bồ kết cho hương lan tỏa ra.

Tuy nhiên, hãy nhớ bế bé qua một căn phòng khác để tránh bị hít trực tiếp phải khói. Và chỉ nên đốt trong 3 – 5 phút, đừng để quá lâu.

4. Những ai không nên đến thăm trẻ sơ sinh?

Sơ sinh là một giai đoạn vô cùng nhạy cảm cũng như rất cần được chăm sóc và bảo vệ của gia đình. Vậy nên khi có người đến thăm trẻ, bố mẹ hãy chú ý những điều sau đây:

  • Không được hút thuốc.
  • Phải rửa tay sạch sẽ trước khi muốn bế bé.
  • Không nên đánh thức bé khi bé đang ngủ.
  • Không tự ý bế bé dậy và hôn bé.
  • Những người bị bệnh viêm gan, cảm cúm, truyền nhiễm hay bị bệnh về răng miệng thì tuyệt đối không được bế bé.

Cách đốt vía xả xui cho nam hiệu quả mà các bạn nên áp dụng.

Vậy là các mẹ đã biết phải làm sao khi người có tang đến thăm trẻ sơ sinh rồi đúng không nào? Hãy chú ý và thực hiện ngay để tránh gặp phải những trường hợp xấu nhất nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ