Tin hàng ngày

Tết Âm Lịch 2023 Đà Nẵng bắn pháo hoa những điểm nào ?

Người đăng: Mai Hồng Nga   21/12/2022, 07:12

Tết nguyên đán 2023 Đà Nẵng bắn pháo hoa ở đâu? Thời gian cụ thể như thế nào? Chúng ta đang sống và làm việc vào những ngày giáp cuối năm 2022. Một năm cũ sắp khép lại, một năm mới lại bắt đầu. Là một thành phố du lịch đông dân nên năm nay Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại nhiều nơi trên địa bàn toàn thành phố. Theo dõi chi tiết hơn cùng viewcongnghe.net nhé!

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến tết nguyên đán Quý Mão năm 2023. Hãy nhanh tay lưu lại thông tin bài viết và lên lịch cùng bạn bè, gia đình và người thân cùng nhau đón chờ thời khắc đặc biệt này.

dia diem ban phao hoa tet 2023 tai da nang

Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa tết nguyên đán 2023 ở những đâu?

Tết Âm lịch năm 2023 trúng ngày nào ?

Năm nay tết âm lịch đến sớm hơn mọi năm vì vậy bạn cần nắm được để có thể chuẩn bị một cách chu đáo nhất. Cụ thể ngày mùng 1 tết sẽ bắt đầu vào ngày Chủ nhật (tức ngày 22/01/2023 dương lịch) và ngày giao thừa sẽ rơi vào ngày 21/01/2023 dương lịch (thứ 7).

Nghỉ Tết Âm lịch được bao nhiêu ngày ?

Tết Âm lịch là một dịp đặc biệt để mọi người có thể đoàn tụ sau một năm làm việc vất vả. Vì vậy nhà nước đã có quy định riêng về lịch nghỉ tết, cụ thể như sau:

  • Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ Tết Âm lịch 07 ngày và hưởng nguyên lương. Thời gian nghĩ lễ sẽ từ ngày 20/01/2023 đến hết ngày 26/01/2023.
  • Đối với học sinh, sinh viên thời gian nghỉ tết nguyên đán sẽ tuỳ vào các ngôi trường mà các em học sinh theo học. Thời gian nghỉ tết sẽ từ 10 đến 14 ngày.

Địa điểm bắn pháo hoa Tết âm Lịch ?

Nhằm phục vụ cho người dân đón Tết Quý Mão cũng như tạo điều kiện thúc đẩy phát triển nền du lịch. UBND thành phố Đà Nẵng đã ra công văn thống nhất tổ chức bắn pháo hoa tại 3 điểm trên toàn thành phố, cụ thể:

  • Điểm 1: Cầu Nguyễn Văn Trỗi thành phố Đà Nẵng
ban phao hoa tai cau nguyen van troi

Hình ảnh bắn pháo hoa tại điểm cầu Nguyễn Văn Trỗi thành phố Đà Nẵng

  • Điểm 2: Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu thành phố Đà Nẵng
phao hoa

Bắn pháo hoa tại trung tâm hành chính quận Liên Chiểu thành phố Đà Nẵng

  • Điểm 3: Trung tâm hành chính huyện Hoà Vang thành phố Đà Nẵng
ban phao hoa giao thua

Bắn pháo hoa đón giao thừa tại trung tâm hành chính huyện Hoà Vang tại thành phố Đà Nẵng

Thời gian bắn sẽ là 15 phút từ 0h đến 0h15 phút ngày 22/1/2023 (tức 0h ngày mồng 1 Tết Quý Mão). Vì thời gian có hạn nên bạn hãy tranh thủ đến sớm để cùng nhau đón giao thừa nhé!

Ý nghĩa của việc bắn pháo hoa đón năm mới ?

Bắn pháo hoa là một trong những truyền thống lâu đời của nhiều nước trên toàn thế giới. Mỗi nơi sẽ quy định thời điểm cũng như ngày bắn pháo hoa là tết âm hay tết dương. Được phát minh vào thế kỷ 7 tại Trung Quốc, pháo hoa có ý nghĩa như một phong tục nhằm xua đuổi tà ma và hướng tới một điều tốt đẹp hơn trong năm mới. Vì vậy vào 12h đêm giao thừa pháo hoa sẽ được người dân bắn lên bầu trời để mọi người cùng nhau chào tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới.

Nên đi đón giao thừa ngắm pháo hoa cùng với ai ?

Sẽ thật tuyệt vời khi được chứng kiến những màn trình diễn pháo hoa bắn tung tóe lên trời và cùng nhau hẹn ước cho một năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc. Và sẽ hạnh phúc hơn nếu người cùng bán đón giao thừa là người thương, là gia đình, là bạn bè của bạn. Với một dịp đặc biệt như thế này hãy nhanh tay sắm cho mình những bộ áo quần thật lung linh và đến ngay điểm bắn pháo hoa gần nhất để ngắm nhìn thời khắc chuyển giao này nhé!

Địa điểm bắn pháo hoa 2023 tại thành phố Đà Nẵng đã có. Hãy nhanh tay cập nhật thông tin và chia sẻ đến mọi người để có thể cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ có một không hai trong năm nay nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ