Uncategorized

Phân biệt sự khác nhau giữa máy ảnh Xa5 và Xa7 Fujifilm

Người đăng: Mai Hồng Nga   06/03/2023, 02:03

Xa5 và Xa7 là hai dòng máy cơ bản của hệ Fujifilm, với thiết kế tối giản, sang trọng hai chiếc máy này được đông đảo khách hàng yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên nhiều khách hàng đang phân vân và không biệt sở hữu loại nào là phù hợp nhất với mình. Đừng lo lắng, bài viết này viewcongnghe.net sẽ bật mí ngay những điểm khác nhau giữa máy ảnh Fujifilm Xa5 và Xa7 giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chọn lựa nhé!

phan biet xa5 va xa7 fujifilm

Phân biệt sự khác nhau giữa Xa5 và Xa7 Fujifilm

Một số điểm giống nhau giữa Xa5 và Xa7 Fujifilm

Fujifilm XA5 và Fujifilm XA7 đều là các máy ảnh không gương lật đa năng được sản xuất bởi Fujifilm. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều điểm khác nhau giữa hai model này nhưng chúng cũng có một số điểm giống nhau như:

  • Cả hai máy ảnh đều có cảm biến APS-C với độ phân giải 24,2 megapixel, cung cấp hình ảnh sắc nét với màu sắc đẹp và chi tiết tốt.
  • Có tính năng hỗ trợ quay video Full HD với tốc độ khung hình cao, giúp bạn chụp được các cảnh quay mượt mà và chất lượng nhất.
  • XA5 và XA7 đều có kết nối không dây thông qua Bluetooth và Wi-Fi, từ đó dễ dàng chia sẻ hình ảnh và quản lý các tệp của mình.
  • Cả hai máy ảnh đều có màn hình cảm ứng LCD và hỗ trợ tự động lấy nét, giúp bạn dễ dàng tạo ra những bức ảnh chân dung hoàn hảo.
  • Đều được trang bị các tính năng chụp ảnh phong phú, bao gồm chế độ chụp RAW, chế độ chụp ảnh định vị, và các tính năng hiệu ứng ảnh khác.

Review giá, cấu hình của dòng máy ảnh Xa5 Fujifilm

Fujifilm Xa5 và Fujifilm Xa7 khác nhau gì?

Nếu bạn đang phân vân và không biết máy ảnh Xa5 và Xa7 khác nhau gì thì cùng tham khảo ngay chi tiết dưới đây:

XA7 có màn hình cảm ứng lật lên 180 độ và xoay 90 độ, trong khi XA5 chỉ có màn hình cảm ứng xoay 180 độ.

Máy ảnh Fujifilm Xa5Máy ảnh Fujifilm Xa7
Màn hìnhChỉ có màn hình cảm ứng xoay 180 độVới sự hiện đại hơn, Xa7 có màn hình cảm ứng lật 180 độ và kèm theo chế độ xoay 90 độ giúp bạn có thể sử dụng nhiều tính năng đặc biệt hơn.
Thiết kếThiết kế nút điều khiển: Được sắp xếp xen kẽ giúp người dùng có thể lựa chọn bất kì phím tắt nàoThiết kế nút điều khiển:  XA7 có thiết kế nút điều khiển mới với các nút bấm được sắp xếp một cách khoa học và vị trí lý tưởng, giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh các chức năng của máy ảnh.
Khối lượngTrọng lượng chỉ 361 gram, phù hợp với những người thường xuyên du lịchTrọng lượng của Xa7 nặng hơn so với Xa5, cụ thể là 450 gram
Hệ thống lấy nétTrong khi đó máy ảnh XA5 chỉ có 91 điểm lấy nét pha.Fujifilm XA7 được trang bị hệ thống lấy nét pha đối xứng mới nhất của Fujifilm với 425 điểm lấy nét pha
Kích thướcMáy ảnh Xa5 có kích thước 2,7 inchMàn hình của XA7 lớn hơn XA5, cụ thể kích thước là 3 inch
PinMáy ảnh XA5 chỉ có thời lượng sử dụng là 440 ảnh trên một lần sạc đầyXA7 có thời lượng pin tốt hơn XA5, với thời lượng sử dụng lên đến 460 ảnh trên một lần sạc đầy
Tốc độ chụp ảnhFujifilm XA5 có tốc độ chụp liên tiếp là 6 fps (khung hình/giây),Máy ảnh XA7 có tốc độ chụp liên tiếp là 8 fps. Điều này có nghĩa là XA7 có khả năng chụp ảnh liên tiếp nhanh hơn, phù hợp cho những người dùng muốn chụp ảnh động vật hoặc các hoạt động thể thao.
Giá cảTừ 8 – 9 triệuTừ 17-18 triệu

Máy ảnh XT20 Fujifilm được sản xuất năm nào?

Nên lựa chọn Xa5 hay Xa7 Fujifilm?

Sau khi xem xét các điểm giống và khác nhau của hai chiếc máy ảnh này, chắc hẳn bạn đã biết nên lựa chọn cho mình loại nào. Sau đây là một số lời khuyên nên chọn lựa dòng nào nhé:

Nên chọn Xa5 nếu:

  • Bạn là người mới bắt đầu tập chụp ảnh hoặc muốn sử dụng máy ảnh để chụp những bức ảnh đơn giản, không quá phức tạp.
  • Ngân sách hạn chế mà vẫn muốn chọn lựa cho mình một chiếc máy ảnh.

Máy ảnh Xa7-giúp bạn tạo ra những bức ảnh sống động nhất

Nên chọn Xa7 nếu:

  • Bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc muốn sử dụng máy ảnh để chụp những tấm ảnh chất lượng cao.
  • Bạn có khả năng tài chính ổn định, đủ kinh phí chi trả thì Xa7 chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tìm hiểu thông số, cấu hình và giá máy Xa7 Fujifilm ?

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về so sánh máy ảnh Fujifilm Xa5 và Xa7. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết được nên chọn cho mình chiếc máy ảnh nào để thoả sức đam mê rồi nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ