Dinh dưỡng

Vitamin B7 có tác dụng gì? Vitamin B7 có nhiều trong thực phẩm nào?

Người đăng: admin   04/05/2023, 02:05

Vitamin B7 là chất dinh dưỡng quan trọng giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Những người thiếu vitamin B7 sẽ gặp phải những bệnh liên quan đến tóc, da,…Vậy cụ thể Vitamin B7 có tác dụng gì? Làm sao để bổ sung Vitamin B7? Chắc hẳn đây là những thắc mắc của nhiều người hiện nay. Không để bạn chờ lâu bài viết này viewcongnghe.net sẽ bật mí ngay toàn bộ câu trả lời nhé!

Vitamin B7 co tac dung gi?

Vitamin B7 là gì? Ưu điểm khi sử dụng ra sao?

1. Vitamin B7 là gì?

Vitamin B7 hay còn được mọi người biết đến với tên gọi Biotin là một loại vitamin thuộc nhóm vitamin B. Vitamin B7 tham gia vào quá trình trao đổi chất của cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa các chất béo, protein và carbohydrate thành năng lượng cho cơ thể sử dụng.

Bên cạnh đó, vitamin B7 cũng có tác dụng giúp duy trì sức khỏe của tóc, da và móng. Giúp cơ thể có thể dễ dàng chuyển hóa và hỗ trợ các hoạt động khác trong cơ thể.

Cholesterol trong máu là gì? Bị cholesterol cao nên ăn gì?

2. Vitamin B7 có tác dụng gì đối với cơ thể

Vitamin B7 (biotin) đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể và có tác dụng rất nhiều đối với sức khỏe con người, bao gồm:

  • Hỗ trợ quá trình trao đổi chất: Vitamin B7 giúp cơ thể chuyển hóa các chất béo, Protein và Carbohydrate thành năng lượng cho cơ thể sử dụng.
  • Hỗ trợ sức khỏe da, thúc đẩy sản xuất các tế bào da mới và giữ cho da luôn khỏe mạnh.
  • Tăng cường sức khỏe tóc và móng: Vitamin B7 cũng có tác dụng cải thiện sức khỏe của tóc và móng, giúp chúng chắc khỏe và giảm thiểu tình trạng gãy rụng.
  • Giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch: Các nghiên cứu cho thấy rằng, vitamin B7 có thể giúp giảm mức đường huyết và cholesterol trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Hỗ trợ sức khỏe thai nhi: Vitamin B7 rất quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi, giúp tạo nên màng bảo vệ thai nhi và tăng cường sự phát triển của hệ thần kinh.
  • Hỗ trợ sức khỏe của hệ thần kinh: Vitamin B7 cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh bằng cách thúc đẩy sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể.
  • Giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa: Vitamin B7 có thể giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, buồn nôn, tiêu chảy và táo bón.

vitamin b7 la gi?

3. Các cách bổ sung Vitamin B7 nếu cơ thể thiếu hụt

Trong một số trường hợp nếu cơ thể bạn thiếu hụt Vitamin B7, thì bạn có thể tham khảo các cách bổ sung Vitamin dưới đây cho cơ thể để tránh tình trạng thiếu hụt Vitamin B7:

3.1. Bổ sung Vitamin B7 qua thức ăn

Để bổ sung vitamin B7 (biotin) vào chế độ ăn uống, bạn có thể sử dụng các thực phẩm giàu vitamin B7 như:

  • Lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng là nguồn giàu vitamin B7, nên bạn nên ăn thêm lòng đỏ trứng vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp đủ lượng vitamin B7 cho cơ thể.
  • Sò điệp: Sò điệp cũng là nguồn giàu vitamin B7 và các chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể sử dụng sò điệp để chế biến các món ăn hoặc ăn trực tiếp.
  • Lạc: Lạc chứa nhiều vitamin B7, bạn có thể ăn lạc tươi hoặc dùng lạc rang để bổ sung vitamin B7 cho cơ thể.
  • Đậu: Đậu cũng là nguồn giàu vitamin B7, bạn có thể ăn đậu tươi hoặc sử dụng các sản phẩm từ đậu như đậu phụ, đậu xanh, đậu hà lan, đậu nành, natto,…
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Một số loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mì, lúa mạch, quinoa cũng chứa vitamin B7.

Lưu nhanh cách detox giảm mỡ bụng trong 1 tuần siêu dễ

3.2. Bổ sung Vitamin B7 bằng các loại thực phẩm chức năng

Bên cạnh nguồn thực phẩm chứa Vitamin B7 thì bạn cũng có thể cung cấp Vitamin B7 bằng các loại thực phẩm chức năng, cụ thể:

Thuốc Biotin Natrol

Với thiết kế dạng viên giúp người dùng có thể dễ dàng bổ sung vitamin B7 khi sử dụng mà không cần phải ăn quá nhiều thực phẩm trên. Đây là một sản phẩm được nhiều người dùng trải nghiệm và đưa ra phản hồi tốt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Hiện nay thuốc uống Biotin Natrol được bán ở nhiều nơi trên toàn quốc với giá bán là: từ 380.000đ đến 450.000đ một lọ 100 viên

Vitamin B7 la gi?

Viên uống Ultra Mega Biotin

Được sản xuất tại Mỹ Ultra Mega Biotin là một trong những sản phẩm bảo vệ sức khỏe và bổ sung vitamin B7 cần thiết cho cơ thể. Với những công dụng chính như:

  • Nuôi dưỡng tóc và giảm tình trạng gãy, rụng tóc
  • Giúp trị hói đầu, kích thích tóc mọc nhanh hơn
  • Giúp móng tay, móng chân khỏe và không bị yếu

Giá của viên uống Ultra Mega là 300.000đ-350.000đ cho 1 lọ 100 viên

Vitamin B7 la gi?

Viên uống Century Biotin

Đây là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn để bổ sung lượng vitamin B7 còn thiếu trong cơ thể. Chỉ với 1 viên mỗi ngày sau ăn bạn có thể có đủ hàm lượng vitamin B7 cần thiết để chuyển hóa các hoạt động khác trong cơ thể.

Giá bán giao động từ 350.000đ đến 400.000đ một lọ 120 viên

Vitamin B7 la gi?

Review viên uống Skin Detox chi tiết – Có nên dùng không?

 Với những thông tin trên đây hy vọng bạn đã nắm được vitamin B7 là gì và cách bổ sung vitamin B7 cho cơ thể rồi. Chúc bạn có sức khỏe thật dồi dào để có thể làm những công việc mình thích nhé!

Hỗ trợ và dịch vụ