Dinh dưỡng

Ăn bữa phụ để giảm cân, thì nên ăn gì?

Người đăng: Mai Hồng Nga   15/02/2023, 03:02

Đối với các bạn trẻ đang áp dụng chế độ ăn uống healthy giảm cân thì thường chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.Thay vì chỉ ăn 3 bữa sáng, trưa, tối thì bạn có thể chi thành nhiều bữa phụ. Vậy để hỗ trợ quá trình giảm cân thì bữa phụ nên ăn những món ăn gì? Thời gian nào là hợp lý nhất trong ngày? Tất cả các thắc mắc của bạn sẽ được viewcongnghe.net bật mí ngay ở nội dung bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

Vào những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi, việc bổ sung năng lượng vào bữa phụ là điều khá cần thiết. Bạn chỉ cần lựa chọn những thực phẩm đơn giản, dễ chuẩn bị để có thể ăn ngay mà không phải chế biến quá cầu kỳ.

an bua phu gi de giam can

Những món ăn dành cho bữa phụ tốt cho quá trình giảm cân

Thời gian nên ăn bữa phụ là khi nào?

Bên cạnh những bữa chính thì bạn có thể bổ sung năng lượng bằng cách ăn bữa phụ. Thời gian hợp lý nhất để ăn bữa phụ mà không phải quá lo lắng về tăng cân như:

  • Buổi sáng: Từ 9h đến 9h30
  • Buổi chiều: Từ 3h đến 4h
  • Buổi đêm khuya: Từ 2h đến 3h sáng( trong một số trường hợp nếu bạn làm ca đêm hoặc hoạt động ca đêm)

Trong đó một bữa phụ sẽ cung cấp cho bạn khoảng 10 đến 15% năng lượng cần thiết giúp bạn có thể duy trì cũng như có thêm năng lượng hoạt động. Theo các chuyên gia đánh giá chỉ cần bạn biết ăn những sản phẩm ít lượng Calo thì vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình giảm cân của mình.

1 quả trứng gà luộc bao nhiêu calo? Có nên ăn khi giảm cân ?

Lợi ích khi ăn bữa phụ trong quá trình giảm cân

Một trong những cách giảm cân được nhiều chị em áp dụng đó là chia nhỏ bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn phụ trong ngày. Việc này sẽ giúp cơ thể hạn chế được lượng Calo nạp vào. Nếu bạn ăn nhiều bữa sẽ giúp cơ thể no lâu và hạn chế nhiều Calo từ những bữa ăn chính.

Ăn bữa phụ sẽ giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn vặt. Những món ăn vặt được xem là không tốt cho sức khoẻ cũng như hàm lượng calo khá nhiều trong việc giảm cân.

Công thức tính lượng Calo cần thiết nạp mỗi ngày để giảm cân

Gợi ý các món ăn nên ăn vào bữa phụ để giảm cân

Nếu bạn đang giảm cân mà giữa bữa thường xuyên đói thì hãy tham khảo ngay các món ăn nhẹ dưới đây mà không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân nhé:

Quả chuối

Trong 1 quả chuối chứa khoảng 88 Calo, lượng Calo này không quá nhiều để nạp vào cơ thể. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn khác như: sinh tố chuối, chè chuối, kem chuối…. Tuy nhiên trong chuối có chất tryptophan làm cảm giác buồn ngủ của bạn tăng cao. Nên vào đêm khuya bạn có thể ăn ít để không bị mất ngủ nhé.

Bánh quy

Bánh quy là thực phẩm được nhiều chị em tích trữ để đề phòng những lúc đói. Nhưng để không chứa nhiều calo bạn hãy chọn các loại bánh quy được làm từ ngũ cốc, hạt quinoa, rau… Mặc dù giá thành sẽ có chút đắt hơn nhưng những loại này giàu chất xơ và protein, giúp bạn no lâu mà không phải lo lắng về tình trạng tăng cân.

cac mon an giam can

Một số món ăn giảm cân bạn có thể tham khảo

Sữa chua không đường

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì chắc chắn sữa chua sẽ là thực phẩm không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Vì hàm lượng Calo trong 1 hộp sữa chua không đường không quá nhiều nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng.

Bạn có thể ăn sữa chua nguyên chất hoặc kết hợp với các loại hạt để có thể no lâu hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng sữa chua vì sẽ gây các bệnh về dạ dày nếu tần suất ăn sữa chua quá nhiều.

Nước ép

Một ly nước ép sẽ giúp đào thải các chất độc trong cơ thể và làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân thì bạn nên hạn chế bỏ đường và sữa. Một số loại nước ép được nhiều người khuyên dùng đó là: Nước ép ổi, nước ép dứa, nước ép cần tây…

Những loại nước ép này không những giúp bạn giảm đói mà giúp làn da của bạn trở nên tươi tắn và hồng hào hơn đấy nhé.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì được xem là thực phẩm dễ sử dụng, khi mà được mọi người chọn là món ăn chính vừa có thể làm món ăn phụ. Một lát bánh mì nguyên cám sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng trong những buổi xế chiều.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng bánh mì chung với một số món ăn đi kèm như bơ đậu phộng, sữa không đường để không quá nhàm chán trong các bữa ăn.

Bảng tính Calo thực phẩm hàng ngày nạp vào cơ thể

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết giúp bạn có thể biết được các món ăn có thể sử dụng trong bữa phụ để giảm cân. Hãy lưu ngay thông tin lại và áp dụng vào thực đơn giảm cân của mình nhé. Chúc các bạn sớm lấy lại được vóc dáng để có thể tự tin diện những bộ váy thật lộng lẫy!

Hỗ trợ và dịch vụ